Tổng thống Syria tự tin sẽ đánh bại phiến quân

19/02/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad ngày 18.2 tuyên bố ông tự tin rằng lực lượng quân đội trung thành của ông sẽ đánh bại phiến quân, kết thúc cuộc khoảng hoảng kéo dài hơn 22 tháng ở nước này.

(TNO) Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad ngày 18.2 tuyên bố ông tự tin rằng lực lượng quân đội trung thành của ông sẽ đánh bại phiến quân, kết thúc cuộc khoảng hoảng kéo dài hơn 22 tháng ở nước này.

Lời tuyên bố của ông Assad được đăng tải trên tờ As-Safir (của Li Băng, vốn ủng hộ Damascus), sau khi lực lượng của ông có những đợt giao tranh dữ dội với phiến quân nhằm giành lại những thị trấn, thành phố, các sân bay và các căn cứ quân sự chiến lược đã rơi vào tay phiến quân, theo tin tức từ AFP.

Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đang kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế điều tra các tội ác chiến tranh ở Syria. 

Theo As-Safir, tại thủ phủ Damascus, ông Assad vừa gặp gỡ một số chính trị gia Li Băng giấu tên, và ông khẳng định rằng tương lai Syria sẽ do ông và người dân Syria định đoạt.

Một bản báo cáo của LHQ về tình hình Syria, công bố vào ngày 18.2 ở Geneva (Thụy Sĩ), kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế tiến hành điều tra tội ác chiến tranh ở Syria.

Theo bản báo cáo này, cả chính phủ Syria và phiến quân đều bị cáo buộc là "phạm tội ác chiến tranh".

“Chúng tôi chắc chắc rằng chúng tôi sẽ chiến thắng, chúng tôi đảm bảo điều này bằng quân sự và chính trị. Nhưng chúng tôi còn phải làm nhiều thứ để chống lại những nhóm khủng bố cực đoan”, ông Assad cho biết.

Ông Assad gần đây nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía Li Băng. Mới đây, lãnh đạo tối cao Talal Arslan của Li Băng đã đến thăm và làm việc tại thủ đô Damascus hôm 17.2.

“Chúng tôi có thể chắc chắn rằng tương lai của Syria thuộc về chúng tôi. Syria có đủ ý chí chống lại các âm mưu xâm lược”, theo ông Assad.

Tổng thống Assad còn khẳng định đa số những người trung thành với ông đại diện cho một Syria đoàn kết.

Kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến ở Syria (kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay), ông Assad gọi các phe đối lập và phiến quân là những nhóm khủng bố vì ông cho rằng những nhóm này được phương Tây, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út và Qatar chi viện.

Phúc Duy

>> Châu u chia rẽ vì Syria
>> Phe đối lập chiếm được căn cứ không quân ở bắc Syria
>> Công dân Hà Lan kéo sang Syria tham chiến
>> Mỹ tố Iran và Nga chi viện cho Syria
>> Mỹ, Qatar “mưu tính giá họa cho chính quyền Syria”
>> Tổng thống Syria đã ra “mệnh lệnh cuối cùng”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.