Tôn vinh văn hóa Việt tại Festival di sản Quảng Nam

20/02/2013 03:15 GMT+7

Đó là mục đích của chương trình Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 tổ chức trong tháng 6.2013 (từ ngày 18 đến 23), theo đề án tổ chức mà UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt hôm qua 19.2.

Đó là mục đích của chương trình Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 tổ chức trong tháng 6.2013 (từ ngày 18 đến 23), theo đề án tổ chức mà UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt hôm qua 19.2.

Với các hoạt động nổi bật như hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 3, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN, liên hoan nghệ thuật các dân tộc và liên hoan cồng chiêng, triển lãm Không gian di sản văn hóa (VH), ngày hội VH Chăm, Tuần VH và phát triển, hội chợ làng nghề truyền thống Quảng Nam… Đây là dịp tôn vinh và quảng bá hình ảnh VN và xứ Quảng, phát triển du lịch và thu hút đầu tư vào Quảng Nam. Đặc biệt, với chương trình Festival di sản VH thế giới các nước ASEAN, Ban tổ chức (Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Quảng Nam) kỳ vọng sẽ giúp trao đổi kinh nghiệm quản lý, bảo tồn di sản VH giữa các quốc gia trong Hiệp hội ASEAN; kỷ niệm 10 năm Công ước bảo vệ di sản VH phi vật thể của UNESCO, Tuần VH và phát triển do UNESCO phát động.

Không gian tổ chức festival lần này mở rộng ở các địa phương như phố cổ Hội An, Tam Kỳ, Nam Giang, Duy Xuyên, Điện Bàn…

H.X.Huỳnh

>> Nhiều chương trình trong Festival di sản Quảng Nam
>> Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất
>> Festival truyện tranh lần 3 tại VN
>> Festival Huế 2012 lưu luyến giã bạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.