One Direction xúc động khi thăm trẻ em châu Phi

19/02/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Ban nhạc thần tượng One Direction đã không thể kìm nén xúc động khi chứng kiến những trẻ em châu Phi phải sớm chống chọi với bệnh tật, theo The Sun ngày 18.2 (giờ địa phương).

(TNO) Ban nhạc thần tượng One Direction đã không thể kìm nén xúc động khi chứng kiến những trẻ em châu Phi phải sớm chống chọi với bệnh tật, theo The Sun ngày 18.2 (giờ địa phương).

Trong chương trình gây quỹ Red Nose Day 2013 của tổ chức từ thiện Comic Relief (Anh), các thành viên của One Direction đến thăm một bệnh viện nhi ở thủ đô Accra của Ghana (thuộc Tây Phi).

Tại đây, chứng kiến các em nhỏ chống chọi với bệnh tật, One Direction đã hết sức xúc động. Thành viên Zayn Malik thậm chí còn bật khóc.

One Direction xúc động khi thăm trẻ em châu Phi 
Ban nhạc One Direction - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân của sự xúc động là vì hầu hết các em nhỏ phải chiến đấu với tiêu chảy và viêm phổi, những căn bệnh tuy nguy hiểm nhưng có thể dễ dàng đề phòng và chữa trị ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, tại Ghana và nhiều nước châu Phi khác, những căn bệnh này cực kì nguy hiểm do thiếu thuốc men và vắc xin.

One Directon chia sẻ: “Tại quê nhà chúng tôi luôn được tiêm phòng đầy đủ. Nhưng không phải tất cả trẻ em đều được như vậy. Và đó có nghĩa là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Rất khó để chịu đựng khi nhìn thấy các em bé ốm yếu như vậy. Bạn sẽ nhận ra rằng có một bộ phận trên thế giới mà nơi đó cuộc sống thật sự rất khó khăn”.

Cũng trong chương trình từ thiện này, One Direction đã thu âm ca khúc One way or another của ban nhạc Blondie để làm single chính thức cho chương trình Red Nose Day 2013. Các chàng trai sẽ quảng bá One way or another tại sân khấu Brit Awards vào ngày 20.2. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán single này sẽ quyên góp cho các dự án từ thiện của Comic Relief.

Red Nose Day là sự kiện gây quỹ quan trọng nhất của Comic Relief diễn ra hai năm một lần. Red Nose Day 2013 dự kiến sẽ lên sóng truyền hình vào ngày 15.3 tới đây.

Thùy Dung

>> Cắt giấy nghệ thuật để làm từ thiện
>> Cho chữ ngày xuân làm từ thiện
>> Tiểu thương bức xúc vì bị vận động từ thiện theo kiểu "ép buộc
>> Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang vận động từ thiện được 58 tỉ đồng
>> Rải tro cốt tưởng niệm một nhà từ thiện nước ngoài
>> Trao quà từ thiện
>> Sinh viên Hàn Quốc làm từ thiện tại Đà Nẵng
>> Quyền Linh là đại sứ chương trình đi bộ từ thiện
>> Taylor Swift và Miley Cyrus làm từ thiện tích cực nhất
>> Sôi động đêm nhạc gây quỹ từ thiện Sharing Life

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.