Đổ xô làm chứng minh nhân dân

19/02/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày qua, từ 18-19.2, mỗi ngày có hơn 1.000 người tại Sóc Trăng đổ xô đi làm giấy chứng minh nhân dân (CMND).

(TNO) Trong hai ngày qua, từ 18-19.2, mỗi ngày có hơn 1.000 người tại Sóc Trăng đổ xô đi làm giấy chứng minh nhân dân (CMND).

Thượng tá Trần Văn Thu, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đơn vị đã nhận hồ sơ làm giấy CMND từ ngày 15.2, nhằm tạo điều kiện cho người dân có giấy tờ tùy thân đi làm ở các khu công nghiệp tại TP.HCM và Bình Dương. Trong hai ngày đầu, hơn 500 người đã được cấp mới, cấp đổi CMND.

Tuy nhiên, trong hai ngày từ 18-19.2, lượng người đến làm giấy CMND tăng đột biến, gây tình trạng chen lấn. Để phục vụ kịp thời cho bà con, đơn vị đã phải kê thêm bàn ghế và tăng cường thêm một đội làm việc ngoài nhà xe.

Cũng theo thượng tá Thu, các chiến sĩ công an cố gắng làm việc đến 20 giờ mỗi ngày để cấp CMND cho bà con đến muộn. Ngoài tiền chụp hình 15.000 đồng, người dân làm CMND không phải đóng thêm khoản phí nào.

* Ngày 19.2, đại tá Đoàn Xuân Tân, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, sau tết, nhiều người dân Quảng Nam đã kéo nhau đi làm chứng minh nhân dân (CMND).

Chỉ trong ngày 19.2, đã có khoảng 150 người đến trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để làm hồ sơ đăng ký CMND. “Cứ vào dịp cuối năm và đầu năm mới, số lượng người có nhu cầu làm giấy CMND lại tăng đột biến. Cao điểm có ngày phòng đón đến 200 - 300 người”, đại tá Tân nói.

Theo ông Tân, sở dĩ có tình trạng này là vì người dân cả năm đi làm ăn xa, nếu không có giấy tờ tùy thân thì sẽ rất khó để cư trú và xin việc tại địa phương khác. Cho nên, tranh thủ dịp về quê ăn tết, nhiều người dân đi làm giấy CMND để đầu năm khởi hành đi làm.

Đổ xô làm giấy CMND sau tết 1
Ngày 19.2, nhiều người dân tỉnh Quảng Nam đổ xô đi làm giấy CMND trước khi lên đường làm ăn xa - Ảnh: Hoàng Sơn

Ngoài việc rút ngắn thời gian cấp, phát CMND, để thuận tiện cho người dân, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng đã hợp đồng với bưu điện để tiến hành cấp, phát CMND đến tận nhà cho người dân.

Trần Thanh Phong - Hoàng Sơn

>> Tranh luận về mẫu chứng minh nhân dân mới
>> Trả chứng minh nhân dân tại nhà
>> Mã số chứng minh nhân dân sẽ là mã số công dân
>> Tạm dừng thí điểm cấp chứng minh nhân dân mẫu mới
>> Chen lấn làm giấy CMND ngày đầu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.