Ca sĩ, nhạc sĩ Tony Sheridan từ trần

19/02/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Reuters ngày 18.2 (giờ địa phương) dẫn lại thông tin từ truyền thông của Đức cho biết, ca sĩ Tony Sheridan - được biết đến như một trong những ngôi sao đầu tiên phát hiện ra và cộng tác với ban nhạc huyền thoại The Beatles - đã qua đời vào ngày 16.2 (thọ 72 tuổi) tại Hamburg (Đức) sau một thời gian dài chống chọi bệnh tật.

(TNO) Reuters ngày 18.2 (giờ địa phương) dẫn lại thông tin từ truyền thông của Đức cho biết, ca sĩ Tony Sheridan - được biết đến như một trong những ngôi sao đầu tiên phát hiện ra và cộng tác với ban nhạc huyền thoại The Beatles - đã qua đời vào ngày 16.2 (thọ 72 tuổi) tại Hamburg (Đức) sau một thời gian dài chống chọi bệnh tật.

Ca sĩ, nhạc sĩ Tony Sheridan là một trong những ngôi sao đầu tiên ủng hộ ban nhạc huyền thoại The Beatles.

Ca sĩ, nhạc sĩ Tony Sheridan qua đời
Ca sĩ Tony Sheridan - Ảnh: AFP

Tony Sheridan sinh ngày 21.5.1940, là một nghệ sĩ nhạc rock người Anh. Ngoài tài năng âm nhạc, Sheridan còn được biết đến như một trong những ngôi sao đầu tiên phát hiện ra The Beatles và cộng tác với ban nhạc huyền thoại này.

Đầu những năm 1960, khi The Beatles còn chưa nổi tiếng, Sheridan đã mời ban nhạc đệm nhạc cho hàng loạt ca khúc của ông. Họ có một thời gian biểu diễn cùng nhau tại khu đèn đỏ của Hamburg. Thời điểm đó, The Beatles được biết đến với tên gọi The Beat Brothers.

Sau này, Tony Sheridan vẫn tiếp tục cộng tác với The Beatles và họ cho ra nhiều album chung. Album My Bonnie phát hành năm 1962 của hãng đĩa Polydor (Đức) được ghi cho “Tony Sheridan và The Beat Brothers”. Đây chính là album thu âm đầu tiên của ban nhạc huyền thoại.

Album này đã trở thành dấu mốc trong sự nghiệp của ban nhạc. Và The Beat Brothers bắt đầu phát triển thành hiện tượng The Beatles sau này.

Trong niềm thương tiếc Tony Sheridan, cựu thành viên của The Beatles, ca sĩ Paul McCartney viết trên trang web cá nhân: “Tony là một chàng trai tốt, người mà chúng tôi biết và làm việc từ những ngày còn trôi nổi ở Hamburg. Chúng tôi vẫn thường xuyên xem ông biểu diễn và rất ngưỡng mộ phong cách của ông. Ông ấy sẽ luôn được tưởng nhớ”.

Thùy Dung

>> Ra mắt phim tài liệu về cuộc đời nữ ca sĩ Beyonce
>> Ca sĩ Shakira sinh con trai
>> Ca sĩ sống nhờ “cái đuôi”
>> Vun trồng" ca sĩ tiềm năng: Vì đàn em “thân yêu”!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.