Phóng viên BBC đình công

18/02/2013 11:12 GMT+7

(TNO) Các phóng viên của hãng truyền thông nước Anh BBC đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài 24 tiếng đồng hồ nhằm phản đối việc cắt giảm nhân sự, dẫn đến khả năng làm gián đoạn việc cung cấp thông tin của kênh truyền thanh và truyền hình.

Các thành viên của Hội Nhà báo quốc gia Anh (NUJ) đã đình công vào lúc nửa đêm, giờ địa phương và giờ GMT (7 giờ ngày 18.2, giờ Việt Nam) vào cuối chương trình phát sóng hôm 17.2, để phản đối việc cắt giảm nhân sự dự kiến sẽ tác động đến các chương trình BBC Scotland, Five Live, Asian NetworkWorld Service, theo AFP.

Cuộc đình công được tiến hành sau khi các bên không đạt được thỏa thuận về việc tái bố trí 30 nhân viên đối mặt với việc bị buộc thôi việc.

Tổng thư ký NUJ Michelle Stanistreet giải thích: “Các thành viên của NUJ tại BBC đang hành động nhằm bảo vệ việc làm và chất lượng báo chí tại tập đoàn”.

“Họ giận dữ và thất vọng bởi những quyết định kém cỏi của giới lãnh đạo BBC, những quyết định sẽ dẫn đến việc các nhà báo bị buộc thôi việc và gây tổn hại đến chất lượng báo chí và các chương trình”, hãng AFP dẫn lời bà Stanistreet.

Một người phát ngôn của BBC nói tổ chức này hiểu được sự thất vọng và khó khăn của việc cắt giảm song nói BBC thất vọng bởi cuộc đình công.

“Chúng tôi đang nỗ lực nhằm bảo đảm thành công trong việc tái bố trí nhân viên ở bất cứ nơi nào có thể và sẽ tiếp tục hợp tác với các hiệp hội nhằm bảo đảm các thành viên của họ nhận được sự hỗ trợ tái bố trí phù hợp”, người phát ngôn của BBC nói.

NUJ nói có 7.000 việc làm đã bị cắt giảm tại BBC kể từ năm 2004 và đang đòi hỏi BBC tạm dừng cắt giảm trong khoảng thời gian 6 tháng.

Theo AFP, tập đoàn truyền thông của Anh đã cắt giảm khoảng 2.000 việc làm trong năm năm qua trong một phần của chương trình Delivering Quality First.

Sơn Duân

>> Tổng giám đốc đài BBC từ chức
>> Vụ bê bối tình dục của Jimmy Savile đẩy BBC vào khủng hoảng
>> Tổng giám đốc BBC sang làm việc cho New York Times
>> BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran
>> BBC tố cáo Iran tấn công mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.