Nuôi trồng sinh vật nguy hiểm bị phạt tới 100 triệu đồng

18/02/2013 03:20 GMT+7

Bộ NN-PTNT vừa công bố dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và nhân dân.

Theo dự thảo, cá nhân, tổ chức đưa vào Việt Nam những loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại, lưu giữ, nuôi trồng, làm lây lan phát triển hoặc phóng sinh loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại sẽ bị phạt từ 40 đến 100 triệu đồng, đồng thời phải tiêu hủy, đưa ra khỏi lãnh thổ.

Cơ quan hữu trách cũng sẽ xử phạt với số tiền tối đa là 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như đưa vào lãnh thổ Việt Nam dịch hại thuộc diện điều chỉnh của Việt Nam hoặc sinh vật gây hại lạ còn sống mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, đưa đất có sinh vật gây hại vào Việt Nam, không thực hiện tái xuất vật thể kiểm dịch bị nhiễm dịch hại kiểm dịch thực vật đúng thời hạn theo quyết định của cơ quan kiểm dịch thực vật.

Dự thảo nghị định cũng đưa ra các mức phạt tiền cụ thể đối với các hành vi vi phạm liên quan đến việc sản xuất, buôn bán và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, khảo nghiệm và sử dụng giống cây trồng... với số tiền phạt cao hơn quy định hiện hành.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.