Người sáng lập WikiLeaks muốn làm thượng nghị sĩ Úc

18/02/2013 08:21 GMT+7

(TNO) Một trang tin cho biết người sáng lập website tiết lộ thông tin mật WikiLeaks , ông Julian Assange xem nỗ lực trở thành thượng nghị sĩ Úc của ông là một sự bảo vệ trước nguy cơ bị truy tố hình sự ở Mỹ hoặc Anh, hãng AP đưa tin ngày 18.2.

Ông Assange đưa ra phát biểu trên với trang tin The Conversation của Úc tại Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh), nơi ông được trao quy chế tị nạn hồi tháng 6.2012 để tránh việc bị dẫn độ sang Thụy Điển liên quan đến những cáo buộc phạm tội tình dục.

Người sáng lập WikiLeaks xem chính trị là rào chắn truy tố
Ông Julian Assange - Ảnh: AFP

Nếu giành được một ghế ở Thượng viện Úc trong cuộc bầu cử ngày 24.9, ông Assange nói với The Conversation trong một bài báo được xuất bản hôm nay 18.2 rằng, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ bỏ cuộc điều tra gián điệp của họ nhằm vào ông hơn là mạo hiểm gây ra một cuộc tranh cãi ngoại giao.

Ông Assange cũng nói với trang tin trên rằng chính phủ Anh sẽ làm theo, nếu không “các chi phi chính trị của cuộc đối đầu hiện tại sẽ vẫn cao hơn”.

The Conversation là trang tin độc lập và phi lợi nhuận do các ông Andrew Jaspan và Jack Rejtman sáng lập, có trụ sở chính ở Melbourne.

Trùng Quang

>> WikiLeaks sẽ công bố 1 triệu tài liệu
>> WikiLeaks công bố hồ sơ mật về các nhà tù Mỹ
>> Mỹ xem chủ WikiLeaks là “kẻ thù quốc gia”
>> Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng
>> Trang web chính phủ Thụy Điển bị tấn công vì WikiLeaks
>> Anh rút đe dọa bắt nhà sáng lập WikiLeaks

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.