Nam bộ nắng nóng kéo dài đến cuối tháng 4

18/02/2013 16:32 GMT+7

(TNO) Hôm nay 18.2, các tỉnh Nam bộ tiếp tục oi nóng trên diện rộng, nắng nóng đã xuất hiện tại một số nơi. Theo ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hình thái thời tiết này sẽ tiếp tục duy trì đến cuối tháng 4, khi khu vực này chính thức bước vào mùa mưa.

(TNO) Hôm nay 18.2, các tỉnh Nam bộ tiếp tục oi nóng trên diện rộng, nắng nóng đã xuất hiện tại một số nơi.

>> Nam bộ nắng nóng lên tới 37 độ C
>> Nam bộ nắng nóng, mưa giông

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nhiệt độ cao nhất đo được lúc 13 giờ chiều nay tại Nhà Bè (TP.HCM) và Đồng Phú (Bình Phước) là 35 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng; tại Châu Đốc (An Giang) và nhiều nơi khác phổ biến trong khoảng 33-34 độ C.

Ông Hải cho biết, nắng và oi bức sẽ duy trì ở các tỉnh Nam bộ từ nay đến cuối tháng 4, là thời điểm khu vực này chính thức bước vào mùa mưa.

“Miền Đông Nam bộ sẽ phổ biến với mức nhiệt 34-36 độ C và tại khu vực miền Tây Nam bộ là 33-34 độ C. Từ nay tới tháng 4, thi thoảng trời mới dịu mát một chút khi có các đợt mưa trái mùa xuất hiện”, ông Hải nói.

Tại các tỉnh miền Bắc, theo ông Hải, ngày mai 19.2, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ gây mưa rét trên diện rộng. Đợt rét này được dự báo là sẽ kéo dài đến hết ngày 22.2.

Không khí lạnh cũng sẽ gây thời tiết nguy hiểm trên nhiều vùng biển. Cụ thể, ở vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.