Giáo hoàng kêu gọi cầu nguyện cho ông và người kế nhiệm

18/02/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Benedict XVI kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho ông và cho cả người kế nhiệm trong một bài phát biểu tại quảng trường Thánh Peter ở Vatican vào hôm 17.2.

(TNO) Giáo hoàng Benedict XVI kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho ông và cho cả người kế nhiệm trong một bài phát biểu tại quảng trường Thánh Peter ở Vatican hôm 17.2.

Hơn 500.000 người đã tụ tập tại quảng trưởng Thánh Peter để nghe Giáo hoàng sắp từ nhiệm phát biểu, Reuters dẫn nguồn từ Vatican cho biết.

Giáo hoàng kêu gọi giáo dân “cầu nguyện cho tôi và cho cả Giáo hoàng tiếp theo”
Giáo hoàng Benedict XVI đọc diễn văn từ một khung cửa sổ tại Vatican - Ảnh: Reuters

Họ hô vang khẩu hiệu “Giáo hoàng vạn tuế” và vỗ tay sau khi ông phát biểu xong, còn Giáo hoàng thì cảm ơn người ủng hộ bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Phát biểu bằng tiếng Tây Ban Nha, Giáo hoàng 85 tuổi nói với đám đông rằng: “Tôi xin anh chị em hãy tiếp tục cầu nguyện cho tôi và cho Giáo hoàng kế tiếp”.

Hiện không có thông báo nào giải thích vì sao Giáo hoàng Benedict, vốn là một người Đức, lại chọn tiếng Tây Ban Nha để đề cập cụ thể đến việc thoái vị sắp tới của mình trong bài phát biểu hôm 17.2.

Kể từ sau khi tuyên bố thoái vị vào đầu tuần rồi, Giáo hoàng Benedict đã lặp đi lặp lại nhiều lần rằng ông đã có một quyết định hết sức khó khăn để trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên trong hơn sáu thế kỷ qua thoái vị  vì lợi ích của Giáo hội.

Hoàng Uy

>> Quyết định lịch sử của Giáo hoàng
>> Giáo hoàng chủ tế thánh lễ cuối cùng trước công chúng
>> Giáo hoàng Benedict XVI xuất hiện trước công chúng
>> Phim Ý “tiên đoán” việc Giáo hoàng từ chức từ năm 2011?
>> Vatican thừa nhận Giáo hoàng Benedict XVI dùng máy trợ tim
>> Chặng đường chông gai của Giáo hoàng Benedict XVI
>> Ai sẽ kế nhiệm Đức Giáo hoàng Benedict XVI?
>> Đức Giáo hoàng Benedict XVI tuyên bố từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.