“Đêm tình yêu nồng nàn”: Đầu tư 2 tỉ thu về... 70 triệu đồng!

18/02/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Ngày 18.2, ông Mai Viết Đảng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng ký quyết định số 05/QĐ-XPHC xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Công ty CP Truyền thông Cốt Lõi (Công ty Cốt Lõi), trụ sở Q.7, TP.HCM, đơn vị tổ chức đại nhạc hội “Đêm tình yêu nồng nàn” tại Đà Lạt vào đêm 14.2 (mồng 5 tết).

(TNO) Ngày 18.2, ông Mai Viết Đảng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng ký quyết định số 05/QĐ-XPHC xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Công ty CP Truyền thông Cốt Lõi (Công ty Cốt Lõi), trụ sở Q.7, TP.HCM, đơn vị tổ chức đại nhạc hội “Đêm tình yêu nồng nàn” tại Đà Lạt vào đêm 14.2 (mồng 5 tết).

Lý do, Công ty Cốt Lõi tổ chức biểu diễn nghệ thuật không đúng nội dung ghi trong giấy phép.

Đêm tình yêu nồng nàn thành… đêm lạnh vắng!

Theo giấy phép, trong 2 đêm 14 và 15.2, tại sân Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Công ty Cốt Lõi tổ chức chương trình đại nhạc hội trên với sự góp mặt của các ca sĩ Nguyễn Hưng, Mỹ Linh, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Trúc Nhâm, Thu Thủy… 

Tờ rơi quảng cáo đêm nhạc Đêm tình yêu nồng nàn tại Đà Lạt
Tờ rơi quảng cáo đêm nhạc Đêm tình yêu nồng nàn tại Đà Lạt

Thực tế, đêm 14.2, có khoảng 500 khán giả phải chờ đợi từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ, chương trình mới bắt đầu.

Sau màn biểu diễn violon, trống nước, chỉ có một mình ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng biểu diễn, sau đó MC ra chào và khép lại chương trình!

Khán giả hụt hẫng và bất bình, cảm giác “bị lừa” vì nhiều ca sĩ nổi tiếng khác được quảng bá đều có mặt tại sân khấu nhưng lại không biểu diễn.

Anh Đinh Thanh Thành (khán giả Đà Lạt) nhận xét: “Ban tổ chức đầu tư sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ghế ngồi rất tuyệt. Chỉ tiếc khán giả đến dự quá ít, những người mua vé lại không được nghe các ca sĩ hát đúng như quảng bá”.

Chị Hải Yến - một khán giả bất bình: “Nhiều khán giả đã dành thời gian, tiền bạc cho một đêm nhạc không đúng quảng cáo mà không có một lời xin lỗi. Sự cố này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, buông xuôi của ban tổ chức. Dư vị một “Đêm tình yêu nồng nàn” của các cặp tình nhân đã bị tước đoạt, thay vì “nồng nàn” đã thành... phàn nàn"!".

Thất bại vì chưa có kinh nghiệm!

Một thành viên ban tổ chức cho biết, do số vé bán ra chỉ thu về chưa tới 70 triệu đồng, không đủ trả chi phí cát sê cho các ca sĩ, nên họ không thể biểu diễn.

Với ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng, ban tổ chức phải thương lượng trả cát sê trên 80 triệu đồng để ca sĩ này “cứu” một phần… đêm tình yêu!

Được biết, để tổ chức chương trình này, Công ty Cốt Lõi đã đầu tư trên 2 tỉ đồng cho thiết kế sân khấu, âm thanh, chở ghế ngồi từ TP.HCM lên Đà Lạt, chưa kể tiền thuê sân bãi, điện đóm, bảo vệ, quảng cáo…

Trước đó, chiều 8.2 (28 tết), Công ty Cốt Lõi mới tổ chức “họp báo” để giới thiệu đêm diễn cho giới báo chí.

Lúc đó, ông Lê Thanh Quý, đại diện Công ty Cốt Lõi cho biết chương trình chủ yếu nhắm vào du khách đến Đà Lạt du xuân, dự kiến sẽ có từ 3.000-4.000 khán giả. Giá vé được ấn định khá cao, từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/vé.

Ông Quý thừa nhận, trước giờ biểu diễn, ban tổ chức chỉ bán được vài vé VIP; vé mệnh giá 300.000 đồng hạ xuống 150.000 đồng, rồi 100.000 đồng, nhưng rất ít người địa phương và du khách biết đến chương trình này.

Mặc dù ngày 14.2, ban tổ chức thuê xe hơi mui trần chở theo ca sĩ chạy quanh TP.Đà Lạt để quảng bá chương trình “Đêm tình yêu nồng nàn”, nhưng đến giờ biểu diễn chỉ có khoảng 500 khán giả, trong đó có nhiều người tham dự theo vé mời.

Trưa 18.2, một thành viên trong ban tổ chức khẳng định: “Chúng tôi không hề lừa khán giả; chúng tôi thất bại vì chưa có kinh nghiệm tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại Đà Lạt. Việc nhắm đến đối tượng khán giả là du khách đến từ TP.HCM và các tỉnh cũng là một thất bại”.

Bài, ảnhLâm Viên

>> Hai đêm nhạc Tuấn Ngọc - Từ Công Phụng
>> Đêm nhạc Từ Công Phụng - Ý Lan
>> Ấm áp đêm nhạc Cuộc sống vẫn tươi đẹp
>> Xúc động "Đêm nhạc tình thương" dành cho Duy Quang
>> Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Phạm Duy
>> 3 đêm nhạc của 4 ca sĩ hải ngoại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.