Dịch heo tai xanh phát triển nhanh tại Quảng Nam

15/02/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Ngày 15.2, tin từ UBND H.Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết vừa có thông báo khẩn gửi đến các cơ quan chức năng trong huyện về tình hình dịch bệnh heo tai xanh .

Theo UBND H.Đại Lộc hiện dịch heo tai xanh đang có dấu hiệu phát triển, lây lan nhanh ở các xã vùng B của địa phương, UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc - gia cầm các xã: Đại Tân, Đại Phong, Đại Minh, Đại Cường, Đại Thắng, Đại Thạnh, Đại Chánh khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, vào ngày 12.2, sau khi nhận được thông tin về tình hình dịch bệnh đang xảy ra trên đàn heo xã Đại Tân, Đại Phong, Đại Minh, Đại Cường, UBND H.Đại Lộc đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn đi kiểm tra lấy mẫu bệnh phẩm, gửi đi xét nghiệm và xác định ban đầu trên đàn heo bị bệnh có dấu hiệu bệnh heo tai xanh.

Tính đến cuối giờ chiều 12.2, đã có 159 con heo bị nhiễm bệnh tại 23 hộ (thuộc 5 thôn của 4 xã).

Theo tinh thần của thông báo khẩn, UBND H.Đại Lộc đã cấm việc mua bán, vận chuyển, giết mổ tiêu thụ heo và các sản phẩm từ heo trên địa bàn các xã vùng B (như đã nêu), kể từ hôm 14.2.

Lực lượng chức năng lập chốt chặn tại cầu Quảng Huế (xã Đại Cường và Đại An), cầu Phao (xã Đại Phong và Đại Hồng); treo băng rôn thông báo có dịch tại các xã này.

Ngoài ra, chính quyền địa phương các xã vùng có dịch bệnh cần triển khai các biện pháp tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, nơi giết mổ...; hướng dẫn các hộ dân rải vôi ở cổng ra vào và ở các chuồng heo.

Theo chỉ đạo của ông Phan Đức Tính, Phó chủ tịch UBND H.Đại Lộc, UBND các xã tập trung củng cố ban chỉ đạo phòng chống dịch, thành lập các tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý việc giết mổ hoặc buôn bán thịt heo trong thời gian có dịch.

Hoàng Sơn

>> Heo tai xanh trong lò mổ lậu
>> Hỗ trợ hóa chất khống chế dịch heo tai xanh
>> Xuất hiện dịch bệnh heo tai xanh tại Kon Tum
>> Công bố dịch heo tai xanh tại TP.Nha Trang
>> Tiêu hủy heo tai xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.