Những sự kiện nổi bật từ ngày 5 - 14.2

15/02/2013 03:00 GMT+7

Tập trận Hổ Mang Vàng

Diễn ra từ ngày 11 - 21.2 tại thành phố Chiang Mai của Thái Lan, cuộc tập trận này có khoảng 13.000 binh sĩ của Mỹ cùng 6 nước châu Á là Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và nước chủ nhà.

Theo kênh Channel News Asia, đây là cuộc tập trận đa phương thường niên lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay, Hổ Mang Vàng bao gồm nhiều bài tập như đổ bộ tấn công, phòng ngừa tấn công hóa học, sinh học...

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố công du Trung Đông

Tờ The New York Times dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13.2 tuyên bố ông dự định tận dụng chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình để đạt được bước tiến đối với việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad thoái vị và chuyển giao quyền lực. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận chính thức về điểm đến trong chuyến công du đầu tiên của ông Kerry.

Tấn công ở miền nam Thái Lan

Ít nhất 16 lính thủy đánh bộ Thái Lan thiệt mạng khi một căn cứ quân sự ở miền nam nước này bị tấn công vào nửa đêm 13.2. Khoảng 50 tay súng mặc quân phục bất ngờ tấn công vào căn cứ trên thuộc quận Bacho ở tỉnh Narathiwat. 

Quân nổi dậy Syria “chiếm” sân bay Aleppo

Ngày 14.2, AP đưa tin phe nổi dậy tại Syria đã đánh thắng quân đội chính phủ và tiến vào sân bay ở Aleppo, thành phố lớn thứ hai của nước này và đóng vai trò chiến lược.

Liên quan đến Syria, ông Anatoly Isaikin, Giám đốc công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, ngày 13.2 tuyên bố sẽ tiếp tục bán thiết bị quân sự cho Damascus nhưng không bao gồm vũ khí tấn công.

Nổ mỏ than ở Nga

AP dẫn lời giới chức Nga cho hay 18 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than Vorkutinskaya ở vùng Komi thuộc miền bắc nước này vào ngày 11.2.

Theo đó,  chỉ có 2 người kịp thời tháo chạy và 3 nạn nhân được cứu thoát. 

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.