Các trường ĐH lên kế hoạch tuyển sinh liên thông

15/02/2013 03:30 GMT+7

Trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, lần đầu tiên các thí sinh diện liên thông sẽ thi chung với thí sinh chính quy.

Để thực hiện việc tổ chức thi liên thông theo quy định mới, nhiều trường đã có kế hoạch cụ thể.

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Hoa Sen, cho biết trường đã có thông tin cụ thể về kỳ thi liên thông năm 2013. Theo đó, chỉ tiêu liên thông dự kiến là 300. Việc thi liên thông sẽ thực hiện qua 2 đợt: đợt 1 thi chung với kỳ thi tuyển sinh ĐH dành cho thí sinh tốt nghiệp CĐ chưa đủ 36 tháng, đợt 2 sẽ tổ chức thi tuyển vào tháng 12 dành cho thí sinh đã tốt nghiệp từ 36 tháng trở lên. Số ngành cho phép thí sinh thi liên thông trong đợt 1 có thể nhiều hơn trong đợt 2 và sẽ được trường công bố ngay trước khi thí sinh làm hồ sơ dự thi ĐH.

Về điểm trúng tuyển đối với thí sinh dự thi theo kỳ thi ĐH, thạc sĩ Bình nói: “Dự kiến điểm trúng tuyển của thí sinh thi liên thông sẽ căn cứ vào quy định của Bộ GD-ĐT (nếu có) và chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Rất có thể không giống điểm chuẩn của thí sinh thi ĐH chính quy”.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thông tin năm 2013, dự kiến trường tuyển 600 chỉ tiêu liên thông, trong đó 300 cho các đối tượng công nhân 3/7, trung cấp nghề hay TCCN; 300 cho các đối tượng đã tốt nghiệp CĐ. Với thí sinh chưa đủ 36 tháng sẽ thi vào ngày 4-5.7, đủ 36 tháng sẽ thi vào ngày 1-2.8. “Nếu thi chung với thí sinh dự thi ĐH thì phải ngồi chung, chấm thi chung và theo điểm chuẩn chung” - ông Dũng xác định.

Tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết năm nay trường sẽ tuyển sinh cả 2 đối tượng, kế hoạch cụ thể sẽ được công bố sớm.

Nói về nỗi lo của thí sinh liên thông khi phải thi kiến thức chung với thí sinh chính quy, PGS-TS Hồ Đắc Lộc, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, nhìn nhận: “Do còn mới nên có thể thí sinh chưa quen, dẫn đến tâm lý căng thẳng, lo lắng. Tuy nhiên, các bạn cứ ôn tập lại kiến thức theo nội dung mà hằng năm thí sinh vẫn ôn tập. Rất có thể, đối với thí sinh dự thi liên thông, điểm chuẩn sẽ chỉ tương đương điểm sàn”. Tiến sĩ Trần Đình Lý cũng khuyên thí sinh không nên quá lo âu, chỉ cần dành thời gian ôn tập vì dù sao cũng đã có nền tảng kiến thức nhất định từ trước đó.

Thông tư 55 về liên thông chỉ mới ra đời cuối tháng 12.2012 nhưng yêu cầu thực hiện trong năm 2013 khiến một số trường chưa sẵn sàng cho sự thay đổi này. Ông Châu Minh Quý, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết năm nay trường chỉ tuyển sinh đối với những người có bằng tốt nghiệp CĐ hệ chính quy từ 36 tháng trở lên, dự kiến ở các ngành quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, marketing, kế toán, kinh doanh quốc tế, quản trị khách sạn, hệ thống thông tin quản lý và ngôn ngữ Anh, thi tuyển vào cuối tháng 8.

Thạc sĩ Tạ Quang Lâm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho hay năm nay trường chưa thể tuyển sinh đào tạo liên thông hệ chính quy theo tinh thần của Thông tư 55 mà chỉ theo hình thức vừa làm vừa học. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng chưa tuyển sinh liên thông đối với sinh viên tốt nghiệp CĐ dưới 36 tháng vì chưa chuẩn bị kịp.

Mỹ Quyên

>> Học liên thông, văn bằng hai trong ngành y
>> Liên thông đi học... như không
>> Nhiều thắc mắc về liên thông
>> Thi liên thông như thế nào?
>> Chương trình liên thông và chất lượng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.