Dân Triều Tiên hào hứng về vụ thử hạt nhân lần 3

13/02/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Trong khi nhiều nước trên thế giới lên tiếng chỉ trích vụ CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân lần 3 thành công thì người dân Triều Tiên lại rất... hào hứng.

Ngày hôm nay 13.2, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin “Người dân ở Bình Nhưỡng không thể che giấu sự hào hứng” sau khi Triều Tiên tuyến bố thử nghiệm hạt nhân lần 3 thành công, theo tin tức từ AFP.

KCNA còn phát sóng cảnh người dân vỗ tay, reo hò hân hoan khi theo dõi bản tin thời sự về vụ thử hạt nhân lần 3 trên màn hình rộng tại Bình Nhưỡng, và phỏng vấn cảm nhận người dân Triêu Tiên.

“Tôi càng nghĩ về nó nhiều (vụ thử hạt nhân - PV), tôi càng cảm thấy tốt hơn trong sâu thẳm trái tim tôi”, ông Kim Yong-il, một tài công xe lửa 39 tuổi cho KCNA biết.

Ông Kim Yong-il cho biết thêm: “Tôi muốn nói cho toàn thế giới biết rằng Triều Tiên ngày càng mạnh hơn, và hành động cứng rắn hơn mức tưởng tượng để chống lại các thế lực thù địch”.

“Ngay khi tôi nghe được tin về vụ thử hạt nhân, tôi đã hô vang Quân đội Triều Tiên muôn năm”, theo KCNA dẫn lời công chức 45 tuổi, bà Kim Kyong-soo.

 
Dân Triều Tiên theo dõi bản tin về vụ thử hạt nhân lần 3 trước một màn hình lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP

Truyền thông báo đài thế giới lại cho rằng những người dân tham gia phỏng vấn với KCNA đã học thuộc kịch bản từ trước.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 12.2 đã có một cuộc họp khẩn cấp tại thành phố New York (Mỹ), lại lên tiếng chỉ trích vụ Triều Tiên thử hạt nhân lần 3 trong cùng ngày.

Mỹ đã đứng đầu kêu gọi áp dụng những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với Bình Nhưỡng.

Phát biểu trong một cuộc hội thảo về giải trừ quân bị ở Geneva (Thụy Sĩ), Bí thư thứ nhất phái bộ của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, ông Jon Yong-ryong khẳng định: “Triều Tiên sẽ không bao giờ khuất phục trước bất kỳ nghị quyết nào của Liên Hiệp Quốc”.

"Mỹ và các đồng minh sẽ phạm sai lầm đáng tiếc nếu họ tính toán sai rằng Triều Tiên sẽ tôn trọng toàn bộ các nghị quyết vô lý của Liên Hiệp Quốc nhằm chống lại đất nước chúng tôi”.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc tăng cường phát triển tên lửa chống Triều Tiên
>> Việt Nam lo ngại trước việc Triều Tiên thử hạt nhân
>> Hội đồng Bảo an LHQ lại chỉ trích Triều Tiên thử hạt nhân lần 3
>> Nhật kiểm tra độ phóng xạ trong không khí sau vụ Triều Tiên thử hạt nhân
>> Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân lần ba thành công
>> Hàn Quốc dọa đánh phủ đầu Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.