Tây ăn tết Việt trên biển Hạ Long

12/02/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Hạ Long những ngày đầu năm mới thời tiết đẹp, gió mát, trời trong veo. Sáng mùng 3 Tết lắc rắc mưa xuân. Thời tiết thật lý tưởng để những đoàn khách xuất hành khám phá biển Hạ Long.

(TNO) Đón giao thừa trên du thuyền, khám phá Vịnh Hạ Long... là trải nghiệm của nhiều du khách nước ngoài khi đến TP.Hạ Long (Quảng Ninh) trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013.

>> Tình nguyện viên quốc tế đến Vịnh Hạ Long
>> Vịnh Hạ Long chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Đếm ngược mừng năm con rắn trên du thuyền

Ông Julian (55 tuổi, Thụy Sĩ) tới Việt Nam từ đầu tháng 2.2013. Sau hành trình khám phá Lào Cai, Mộc Châu, Julian và vợ muốn có một trải nghiệm mới trên biển Hạ Long. Hai người đăng ký chuyến du lịch trên du thuyền Bhaya.

Chuyến du xuân trên mặt vịnh khởi hành từ sáng 9.2 (29 Tết). Du thuyền được trang hoàng rực rỡ với cây đào, quất, đèn lồng, chùm pháo như không gian đón Tết trong các gia đình Việt Nam.


Tiệc countdown - đếm ngược mừng năm mới trên du thuyền Bhaya của nhiều du khách quốc tế khi đến Hạ Long - Ảnh: Bhaya Cruises cung cấp

Mang lại cho du khách những trải nghiệm đặc biệt nhất trong chuyến du lịch năm mới, trên du thuyền, các du khách được trực tiếp nhìn các đầu bếp chế biến các món ăn, đặc biệt một món ăn được người nước ngoài thích thú khi đến Việt Nam: chả nem.

Lần đầu tiên trong đời, Julian được biết đến bánh tráng, miến, mộc nhĩ và cách pha món nước mắm chua ngọt hấp dẫn với đường, ớt, chanh, tỏi.

Bữa tiệc tất niên có đủ các món ăn truyền thống của người Việt như bánh chưng, chả nem, thịt gà... Tiệc tráng miệng có mứt trái cây, trà...

“Lần đầu tiên chúng tôi được nếm thử món bánh chưng. Nó deo dẻo, thơm thơm, ăn một miếng là thấy no”, Julian cười.


Các du khách quốc tế được tận mắt nhìn đầu bếp chế biến những món ăn truyền thống của Việt Nam - Ảnh: Bhaya Cruises cung cấp

Đêm giao thừa, các du khách được tham gia một bữa tiệc nhỏ chờ khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Julian và các bạn nước ngoài gọi đây là tiệc countdown - đếm ngược chào năm mới.

Cũng trong bữa tiệc này, Julian và vợ được mời trà mạn, uống theo đúng kiểu Việt Nam, mỗi người cầm một chén trà, nhấp từng ngụm nhỏ.

“Đứng giữa boong tàu, gió thổi lồng lộng, thấy phía đất liền đèn điện sáng lung linh, chúng tôi thấy năm mới về trên biển Hạ Long. Lại được nhâm nhi tách trà đăng đắng, nhưng sau lại thấy ngòn ngọt, thú vị lắm”, Julian kể về cảm xúc đón năm mới trên Vịnh Hạ Long.

Chèo thuyền du xuân

Không đón năm mới trên du thuyền nhưng với nhiều du khách “xông đất” Hạ Long trong năm mới Quý Tỵ này, được khám phá hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ... hay chèo thuyền trên mặt vịnh, dạo ngang qua các nhà bè làng chài Vông Viêng, Cống Đầm là những trải nghiệm mới lạ.


Tự bơi thuyền khám phá Vịnh Hạ Long cũng là một cách du xuân của nhiều du khách - Ảnh: Thúy Hằng

Geunhong Pius Park, 23 tuổi, đến từ Hàn Quốc, thăm Vịnh Hạ Long lần đầu tiên cùng gia đình. Đất nước của Geunhong Pius Park cũng đón Tết m lịch như Việt Nam, nhưng gia đình anh muốn năm mới này cả nhà sẽ cùng đi du lịch tạo không khí khác biệt với những cái tết trước đây.

Chúng tôi liên lạc với Geunhong Pius Park qua điện thoại sáng nay (12.2), anh khoe gia đình mình không chỉ thăm Vịnh Hạ Long, mà anh và bố còn thuê thuyền, cùng chèo quanh làng chài Vông Viêng, xem những nhà bè nuôi cá, những em nhỏ bơi thuyền bằng hai chân trên mặt Vịnh...

“Năm mới trên biển tuyệt lắm. Tôi mua cá, sò bán trên nhà nổi, lát nữa sẽ nhờ đầu bếp trên tàu chế biến luôn”, du khách trẻ tuổi hào hứng khoe với chúng tôi.

Hàng ngàn du khách quốc tế “xông đất” Hạ Long

Theo thống kê của Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, trong ngày 10.2 (mùng 1 Tết) có khoảng hơn 200 chuyến tàu xuất bến đưa 3.000 du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Đoàn khách đầu tiên tham quan Vịnh Hạ Long gồm 12 người mang quốc tịch Hàn Quốc và 23 du khách người Pháp.

Trong ngày 10.2, 1.100 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc) cập cảng Hòn Gai, khám phá Hạ Long.

Dự tính từ mùng 3 đến mùng 6 Tết, mỗi ngày có khoảng 6.000 - 7.000 lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Thúy Hằng

>> Tết Việt của chàng trai Pháp
>> Sao Việt chúc tết bạn đọc Thanh Niên Online
>> Tết Việt buôn bán phát tài của chàng trai Hàn Quốc
>> Sinh viên nước ngoài ăn tết Việt
>> Sao Việt "bở hơi tai" chạy sô mùa tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.