Một người đồng tính bị sát hại trong lúc mua dâm

12/02/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Sau khi làm quen trên mạng, biết anh Mai Xuân Nghị (41 tuổi, quê quán xã An Tràng, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) thuê nhà trọ sống một mình và là người đồng tính, Bàn Phúc Trung (21 tuổi, quê quán ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, H.Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đã đồng ý tới phòng trọ để bán dâm và ra tay sát hại nạn nhân.

(TNO) Sáng 12.2, đại tá Nguyễn Thế Hậu, Trưởng Công an H.Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã điều tra làm rõ vụ trọng án khiến một người thiệt mạng vừa xảy ra trước đó trên địa bàn H.Thanh Trì, bắt Bàn Phúc Trung (21 tuổi, quê quán ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, H.Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

Liên quan tới vụ trọng án nói trên, trước đó, 12 giờ 30 phút ngày 2.2, Công an H.Thanh Trì nhận được tin báo tại phòng trọ nhà ông Nguyễn Hữu Hòa (ở xã Tam Hiệp, H.Thanh Trì) có một xác chết nam trong quá trình phân hủy.

Từ kết quả giám định pháp y, nạn nhân được xác định là anh Mai Xuân Nghị (41 tuổi, quê quán xã An Tràng, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình). Nguyên nhân dẫn tới việc anh Nghị bị tử vong là do hai vết đâm bằng vật sắc nhọn gây nên, một vết ở cổ và một vết ở ngực trái trúng tim.

Khẩn trương thu thập thông tin, xác minh, các trinh sát của Công an H.Thanh Trì đã làm rõ, trước khi tử vong nạn nhân Nghị đã có thời gian dài hành nghề kinh doanh thuốc trị xương khớp qua mạng và thuê phòng trọ của ông Hòa sống một mình. Nạn nhân bị sát hại vào rạng sáng 21.1. Tài sản bị mất gồm 2 chiếc điện thoại di động.


Bàn Phúc Trung - Ảnh: Hà An

Nhận định nhiều khả năng vụ trọng án trên là giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là người đồng tính và có quan hệ đồng giới với hung thủ trước khi bị giết hại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ ít ngày sau đó, Công an H.Thanh Trì đã xác định rõ kẻ gây án chính là Bàn Phúc Trung, từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Tới khuya ngày 10.2 (mùng 1 Tết), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.Hà Nội và Công an H.Thanh Trì đã bắt giữ Trung, khi đối tượng này đang lẩn trốn trong khu rừng thuộc H.Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Tại trụ sở công an, Trung khai nhận quen nạn nhân qua mạng. Sau một thời gian liên lạc qua lại, Trung biết nạn nhân là người đồng tính và sinh sống một mình nên đã nảy sinh ý định xấu.

Tối 20.1, Trung nhận lời tới phòng trọ của nạn nhân để bán dâm. Nhân lúc mua bán dâm, nạn nhân không để ý, Trung đã dùng dao nhọn mang theo đâm liên tiếp hai nhát vào ngực và cổ anh Nghị. Sau khi nạn nhân tử vong, Trung lấy đi 2 điện thoại di động và 1 dây chuyền bạc của anh Nghị rồi bỏ trốn về Thái Nguyên bán lấy tiền tiêu xài.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.