Cá sấu lớn nhất thế giới chết vì bệnh lạ

11/02/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Con cá sấu lớn nhất thế giới ở Philippines đã chết vì bệnh lạ, 17 tháng sau khi bị bắt nhốt vào chuồng do ăn thịt người.

Lolong thuộc loài cá sấu nước mặn dài 6,17 m, nặng gần 1 tấn, chết vào ngày 10.2 do một căn bệnh lạ, theo tin tức từ AFP ngày 11.2.

“Đây là một ngày rất buồn đối với chúng tôi. Con cá sấu đã mang lại danh tiếng cho thị trấn chúng tôi. Chúng tôi sẽ bảo tồn xác của nó”, phát ngôn viên thị trấn Bunawan, bà Welinda Elorde cho biết.

Người dân thị trấn Bunawan đã bắt được Lolong hồi tháng 9.2011 sau khi nó bị tình nghi ăn thịt một nữ sinh và một người đánh cá.

Tên Lolong được đặt theo tên của người săn cá sấu, và nó được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới, giúp thị trấn Bunawan trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch.

Các nhà bảo vệ quyền động vật ở Philippines trước đó nhiều lần kêu gọi thả Lolong về tự nhiên, tuy nhiên những người chăm sóc cá sấu không đồng ý, khẳng định họ tạo điều kiện sống “tiện nghi nhất” cho Lolong.

Tờ Philippine Star cho rằng, Lolong chết là do nuốt phải một sợi dây kim loại ba tuần trước, nhưng bà Elorde bác bỏ thông tin này.

Phúc Duy

>> 15.000 cá sấu ở Nam Phi sổng chuồng
>> Trộm cá sấu
>> Phát hiện cá sấu "thú cưng" trong nhà tù Mexico
>> Bắt cá sấu nặng 30 kg gần trường học
>> Cá sấu lớn nhất thế giới từng bị bắt
>> Ấn tượng sách Kỷ lục Guinness 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.