Năm Quý Tỵ, dân Hồng Kông đổ xô mua rắn về nuôi

09/02/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Doanh thu từ việc bán các loài bò sát làm thú nuôi ở Hồng Kông, đặc biệt là rắn, tăng vọt trước thềm Tết Quý Tỵ 2013. Nhưng đa số mọi người mua rắn về nuôi theo trào lưu vì tin rằng rắn đem đến may mắn, chứ không phải thật sự là “dân mê rắn”.

Nuôi rắn dần dần trở thành một trào lưu của người dân Hồng Kông (Trung Quốc) trong những năm gần đây vì nuôi rắn ít tốn diện tích trong nhà, theo tin tức từ AFP ngày 9.2.

Số lượng rắn được bán ra ở Hồng Kông trong vài tuần trước thềm Tết Quý Tỵ tăng vọt, vì nhiều khách hàng cho rằng năm rắn mua rắn về nhà nuôi sẽ gặp nhiều may mắn.

Ông Vincent Cheung, Giám đốc cửa hàng Reptile Paradise (Thiên đường bò sát) ở Hồng Kông, cho biết trong vài tháng trở lại đây, cửa hàng ông bán rắn rất chạy, có lúc không đủ rắn đáp ứng đơn đặt hàng.

“So với đầu năm 2012, doanh thu bán rắn trong đầu năm 2013 tăng khoảng 20-25%”, ông Cheung cho hay.

Ông Cheung bán được 100-150 con rắn trong ba tháng qua, tương tự như năm rắn hồi năm 2001.

Trong khi những loài bò sát phổ biến như rùa tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ và giàu sang, rắn lại mang nhiều ý nghĩa trái ngược trong văn hóa Trung Quốc.

Theo người Trung Quốc, rắn tượng trưng cho sự thông minh và hạnh phúc, nhưng nó cũng gắn liền với thảm họa.

Một số người Trung Quốc tin rằng nếu phát hiện rắn trong nhà thì gia đình đó sắp gặp đại họa. Một số người khác lại cho rằng phát hiện rắn trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn.

“Một số người thật sự thích rắn và tận tình nuôi dưỡng chúng. Một số bạn nam trẻ nghĩ rằng nuôi rắn để tạo ấn tượng tốt với các cô gái đẹp. Nhiều người khác thì lại đổ xô mua rắn theo trào lưu vì năm nay là năm Quý Tỵ ”, AFP dẫn lời ông Gourry Chan, Giám đốc cửa hàng thú nuôi Turtle Park, ở Hồng Kông.

Ông Chan cho hay: "Nhiều người đến hỏi mua rắn về nuôi chỉ theo trào lưu năm Quý Tý 2013 chứ không phải là dân “mê rắn” thật sự".

“Một con rắn có tuổi thọ 20 năm và người nuôi phải mất nhiều thời gian để chăm sóc và nuôi dưỡng chúng. Nhiều người mua rắn về nuôi theo trào lưu chỉ vài ngày đã chán rồi bán lại cho người khác hoặc bỏ đói rắn cho đến chết”, theo ông Chan.

Phúc Duy

>> Sao Việt và sao châu Á tất bật chuẩn bị đón tết
>> Châu Á rộn ràng chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ 2013
>> Những điều "cấm kỵ" khi đón năm mới ở Trung Quốc
>> Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM: “Tết là thời khắc tha thiết”
>> Chồng Tây - vợ Việt cùng đón tết
>> Cái tết đầu tiên ở VN của cô gái Đức gốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.