Hoạt động đối ngoại nhân dịp Tết cổ truyền Quý Tỵ

09/02/2013 07:09 GMT+7

Tối 7/2, tại khách sạn Borobudur ở trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã tổ chức tiếp tân đối ngoại nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Quý Tỵ 2013 và chào mừng tân Tổng Thư ký ASEAN của Việt Nam.

>> Du học sinh giữ nét tết cổ truyền
>> Người Hà Nội hối hả sắm tết
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc tết các văn sĩ, trí thức

Đến dự buổi tiếp tân có Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, đại diện Bộ Ngoại giao nước chủ nhà Indonesia, Đại sứ-Trưởng phái đoàn đại diện các nước tại ASEAN, Đại sứ các nước ASEAN tại Indonesia, Đại sứ-Đại diện thường trực các nước tại ASEAN, Đại sứ các nước Đối thoại và các nước bên ngoài tại Indonesia, đại điện Đoàn Ngoại giao và các phương tiện truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ-Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại ASEAN Vũ Đăng Dũng nhấn mạnh rằng tình hình khu vực và thế giới năm 2012 tiếp tục có nhiều biến động, đặt ra cho ASEAN cũng như từng nước thành viên những cơ hội mới cùng nhiều thách thức không nhỏ.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng nêu rõ Việt Nam đã tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động tham gia, đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào việc duy trì đà hợp tác và phát triển của ASEAN, đồng thời khẳng định trong năm 2013 Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa vai trò thúc đẩy những nỗ lực chung xây dựng Cộng đồng ASEAN dựa trên ba trụ cột Cộng đồng Chính trị-An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội vào năm 2015, phấn đấu vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng gửi lời chúc Tết và cám ơn chân thành Đại diện thường trực các nước tại ASEAN, Đại sứ các nước đối thoại và bè bạn đã nhiệt tình ủng hộ, hợp tác tích cực với Việt Nam trong năm 2012 và mong muốn duy trì, phát huy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp trong năm 2013.

Đại sứ cũng chúc mừng Tổng Thư ký ASEAN đầu tiên của Việt Nam và bày tỏ tin tưởng ông Lê Lương Minh trong nhiệm kỳ 5 năm của mình (2013-2017) sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách, góp phần thúc đẩy các mục tiêu của ASEAN, cũng như tăng cường năng lực và đóng góp hiệu quả của Ban thư ký ASEAN.

Về phần mình, Tổng Thư ký Lê Lương Minh đã bày tỏ vui mừng và vinh dự được đảm nhận cương vị Tổng Thư ký của Hiệp hội, đánh giá cao nỗ lực tham gia đóng góp của Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN vào các hoạt động của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN (CPR), và mong muốn Phái đoàn Đại diện các nước tại ASEAN tiếp tục hợp tác và hỗ trợ tích cực Ban Thư ký ASAN đáp ứng các yêu cầu thúc đẩy và hoàn thành các mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí thân mật, ấm cúng. Các vị khách quốc tế đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc và những món ăn trong ngày Tết truyền thống của Việt Nam.

Cùng ngày, trong không khí ấm cúng chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật mừng Xuân Quý Tỵ 2013 với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cán bộ các cơ quan Việt Nam thường trú cùng đông đảo bà con Việt kiều, doanh nghiệp và các lưu học sinh đang sinh sống, học tập và lao động tại Bắc Kinh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ bày tỏ vui mừng được đón bà con Việt kiều, lưu học sinh và cộng đồng Việt Nam tại Bắc Kinh về sum họp.

Đại sứ cho biết năm qua là một năm đáng ghi nhớ khi Đảng, Chính phủ đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tiếp tục giành được những kết quả quan trọng về mọi mặt; an ninh-chính trị tiếp tục được bảo đảm; kinh tế-xã hội tiếp tục có bước phát triển; đời sống nhân dân tiếp tục được chăm lo và cải thiện; độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ tiếp tục được giữ vững; vị thế đất nước tiếp tục được nâng cao trên trường quốc tế.

Những thành tựu mà đất nước đạt được đó là kết tinh của ý chí quyết tâm, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng của cả dân tộc, của sức mạnh đại đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, của sự đóng góp quan trọng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài - bộ phận không thể trách rời của đại dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Đại sứ gửi tới bà con Việt kiều và toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Trung Quốc tình cảm thân thương, sâu nặng của đồng bào trong nước cùng lời chúc năm mới tốt đẹp nhất.

Cũng nhân buổi gặp mặt cộng đồng Việt Nam và bà con Việt kiều tại Bắc Kinh, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức chiêu đãi giao lưu hữu nghị với Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc.

Tham dự có Đại sứ Lào tại Trung Quốc Somdy Bounkhoum và phu nhân, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào và gia đình, cùng các lưu học sinh Lào đang học tập tại Bắc Kinh.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho biết năm 2012 là "Năm đoàn kết hữu nghị Việt-Lào." Thông qua rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt-Lào, mối tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt là hợp tác toàn diện Việt-Lào tiếp tục được củng cố và phát triển.

Hai bên luôn ý thức sâu sắc rằng phát triển quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt-Lào vừa là lợi ích căn bản và thiết thân của hai dân tộc anh em vừa là quy luật của cách mạng hai nước trong cả quá khứ, hiện tại và tương lai mà không một thế lực nào có thể phá vỡ.

Thay mặt Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc, Đại sứ Somdy Bounkhoum bày tỏ lòng cảm ơn và vinh dự được tham dự mừng Tết cổ truyền dân tộc của Việt Nam trong bầu không khí ấm cúng, cho rằng hai Đại sứ quán Lào và Việt Nam tại Trung Quốc đã có mối quan hệ hợp tác thân thiết và truyền thống tốt đẹp.

Việc tổ chức mừng Tết cổ truyền Việt Nam năm 2013 đầy ý nghĩa trong không khí hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt năm 2012 vừa hoàn thành việc chào mừng hai ngày lịch sử quan trọng là kỷ niệm 35 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào-Việt và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt.

Nhân dịp này, Đại sứ Somdy Bounkhoum chúc mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào-Việt Nam đời đời bền vững.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.