Dùng ngón tay thay remote

09/02/2013 08:03 GMT+7

(TNO) Một hãng công nghệ Israel đã giới thiệu công nghệ theo dõi đầu ngón tay, cho phép người dùng tương tác với các thiết bị kỹ thuật số bằng cách chỉ thẳng về hướng màn hình.

(TNO) Một hãng công nghệ Israel đã giới thiệu công nghệ theo dõi đầu ngón tay, cho phép người dùng tương tác với các thiết bị kỹ thuật số bằng cách chỉ thẳng về hướng màn hình.

Lại không tìm được chiếc remote TV? Không cần phải lo lắng, bạn có thể dùng ngón tay để chuyển kênh dù đang ở tít góc phòng.


 Tương lai của công nghệ điều khiển bằng cách tương tác với màn hình thiết bị - Ảnh: PR

Hãng EyeSight của Israel vừa trình làng công nghệ điệu bộ được thương mại hóa đầu tiên trên thế giới, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị kỹ thuật số bằng đầu ngón tay, với khoảng cách xa ấn tượng.

CEO EyeSight Gideon Shmuel cho hay, công nghệ theo dõi đầu ngón tay, gọi là Fingertip, đã được phát triển trong thời gian qua, và nay hãng này chính thức tung ra công nghệ mới dưới dạng sản phẩm.

Khả năng theo dõi đầu ngón tay của Fingertip cực kỳ chính xác, cho phép nhận dạng chuyển động tay ở khoảng cách đến 5 m, và phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, từ tablet/PC đến TV…

Theo website CNET dẫn giải thích của CEO Shmuel, hệ thống này hoạt động bằng cách xử lý hình ảnh tức thời, cũng như các thuật toán tầm nhìn để theo dõi các động tác tay và chuyển chúng thành mệnh lệnh.

Những mệnh lệnh đó được dùng để điều khiển các chức năng và ứng dụng của thiết bị.

Công nghệ của hãng EyeSight thuộc dạng phần mềm và dùng camera tiêu chuẩn có sẵn trên thiết bị, dù nó cũng tương thích với cảm ứng 3D và hồng ngoại.

Theo EyeSight, công nghệ mới có thể thúc đẩy một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết bị cần điều khiển từ xa, bao gồm TV, máy tính, các thiết kế kỹ thuật số và màn hình hiển thị trên cửa sổ.

Hạo Nhiên

>> Cha đẻ remote tivi qua đời ở tuổi 96
>> Chuyển kênh TV bằng "remote"... cây kiểng
>> Sâu bướm điều khiển robot
>> Điều khiển smartphone từ xa
>> Dùng smartphone điều khiển toilet
>> Điều khiển cánh tay robot bằng ý nghĩ
>> Công nghệ điều khiển bằng cử chỉ
>> Đèn đường điều khiển bằng iPad
>> Hệ thống điều khiển điện tiết kiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.