Dân Trung Quốc tẩy chay du lịch Nhật dịp Tết Quý Tỵ

09/02/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Số lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 được dự kiến sẽ giảm mạnh, hơn 50% so với năm 2012, do căng thẳng về chủ quyền lãnh thổ giữa hai nước vẫn đang leo thang, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho hay.

Nhật vừa mới tố cáo tàu chiến Trung Quốc nhắm ra-đa điều khiển tên lửa vào một chiến hạm Nhật và Trung Quốc hôm 8.2 đã lên tiếng bác bỏ điều này.

Trong năm 2013, Thái Lan và Hàn Quốc dẫn đầu danh sách các quốc gia mà người Trung Quốc chọn làm nơi vui chơi nhân dịp nghỉ lễ mừng năm mới kéo dài một tuần liền, theo báo cáo của Ctrip.com, một trong những trang web chuyên về du lịch lớn nhất Trung Quốc.

Sogo World Travel, công ty tổ chức các chuyến du lịch tại Nhật Bản, có 1/3 doanh thu hằng năm đến từ các khách hàng Trung Quốc, đang cảm nhận được đà sụt giảm về số lượng du khách Trung Quốc.

Giám đốc Sogo Wang Yatnien hôm 8.2 cho biết lượng du khách Trung Quốc đăng ký du lịch Nhật Bản tại công ty trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 đã giảm 50% so với năm 2012, xuống còn khoảng 2.000 - 3.000 người.

Mặc dù lượng khách du lịch đến Nhật giảm, nhưng nhu cầu du lịch quốc tế tại Trung Quốc trong dịp tết vẫn rất cao, với tổng số du khách đặt chuyến bay quốc tế tăng vọt từ 40-50% so với năm 2012, theo Ctrip.com.

Hoàng Uy

>> Những điều "cấm kỵ" khi đón năm mới ở Trung Quốc
>> Trung Quốc phủ nhận nhắm ra-đa bắn tàu chiến Nhật
>> Trung Quốc nở rộ dịch vụ bạn trai "cho thuê" dịp tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.