Có chứng chỉ mới được tư vấn du học

09/02/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo lần “Thông tư Ban hành quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo, kiểm tra, thi, cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học”.

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo lần 2 “Thông tư Ban hành quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo, kiểm tra, thi, cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học”.

Theo đó, khi Thông tư có hiệu lực, chậm nhất sau 12 tháng, các đối tượng cá nhân phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học mới được tham gia hoạt động dịch vụ du học. Sau thời hạn trên, nếu vi phạm, người đứng đầu tổ chức, cá nhân có liên quan sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định, bồi thường thiệt hại nếu có, bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Theo dự thảo, điều kiện đăng ký tham gia khóa đào tạo tư vấn du học cũng được quy định rõ ràng.

Đối với người Việt Nam, muốn tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học phải có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên và có hồ sơ đăng ký tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học.

Người nước ngoài tham gia khóa đào tạo phải được phép học tập, lao động tại Việt Nam; có giấy phép lao động còn hiệu lực do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về lao động của Việt Nam cấp; có bằng đại học chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Việt hoặc có bằng đại học chuyên ngành được học bằng tiếng Việt.

Trường hợp không có các bằng đại học trên thì phải cam kết có người phiên dịch để phiên dịch từ ngôn ngữ của người đó sang tiếng Việt và ngược lại. Người phiên dịch phải có văn bằng, chứng chỉ hoặc chứng nhận đủ trình độ phiên dịch ngôn ngữ mà người nước ngoài sử dụng.

Đăng Nguyên

>> Thả nổi dịch vụ tư vấn du học
>> Thanh Niên Online ra mắt chuyên mục Tư vấn du học
>> Quy định việc công dân Việt Nam du học nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.