"Vượt mặt" tỉnh, UBND huyện cho cá nhân khảo sát khoáng sản

08/02/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Ngày 8.2, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Vĩnh Thạnh chấm dứt việc cho khảo sát khoáng sản tại xã Vĩnh Thịnh; rút kinh nghiệm về việc giải quyết không đúng thẩm quyền.

(TNO) Ngày 8.2, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản yêu cầu UBND H.Vĩnh Thạnh chấm dứt việc cho khảo sát khoáng sản tại xã Vĩnh Thịnh; rút kinh nghiệm về việc giải quyết không đúng thẩm quyền.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu H.Vĩnh Thạnh có biện pháp xử lý đối với ông Nguyễn Văn Dũng (người được UBND H.Vĩnh Thạnh giới thiệu khảo sát khoáng sản tại xã Vĩnh Thịnh) vì có hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Theo UBND tỉnh Bình Định, việc cho phép tổ chức, cá nhân có nhu cầu thăm dò khoáng sản được khảo sát thực địa, lấy mẫu trên mặt đất để lựa chọn diện tích lập đề án thăm dò khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh (theo Điều 36, luật Khoáng sản số 60/2010/QH 12).

Theo chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 9.1.2012 của Thủ tướng Chính phủ, không cấp giấy phép mới hoạt động khoáng sản đối với vàng sa khoáng. Trong khi đó, khu vực mà UBND H.Vĩnh Thạnh cho phép khảo sát khoáng sản nằm trong khu vực mà UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH vàng Bình Định - New Zealand được khảo sát, thăm dò.

Trước đó, ngày 30.1, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định đã có báo cáo khẳng định UBND H.Vĩnh Thạnh cho khảo sát khoáng sản tại xã Vĩnh Thịnh trái quy định và ông Nguyễn Văn Dũng có hành vi khai thác vàng trái phép.

Hoàng Trọng

>> Điều tra vụ khai thác khoáng sản quy mô lớn
>> Hỗn loạn trước công ty khai thác khoáng sản
>> Đóng cửa nhiều mỏ khoáng sản
>> Bãi bỏ quy định cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương
>> Xuất lậu khoáng sản sang Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.