Nhiều bệnh nhân phấn khởi xuất viện về nhà ăn tết

08/02/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Sáng 8.2, tức 28 tháng chạp, rất nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) vui vẻ làm thủ tục ra viện, về ăn tết với gia đình.

Cũng như nhiều đơn vị, cơ quan, công ty khác, hôm nay là ngày làm việc cuối cùng trong năm Nhâm Thìn tại Bệnh viện 108 (phòng cấp cứu vẫn làm việc bình thường - PV). Gần như tất cả những bệnh nhân đã hồi phục hoặc sức khỏe tạm ổn định, đủ điều kiện xuất viện đều được các khoa, ban tạo điều kiện cho ra viện.

Không đào, không quất, không hoa… nhưng không khí xuân về, tết đến cận kề vẫn lan tỏa khắp các phòng bệnh tại khoa Chấn thương chỉnh hình cột sống B1 - D. Sau bao ngày đau đớn, lo lắng, căng thẳng, mất ăn mất ngủ vì bệnh tật, cảm giác muốn được đón tết hôm nay mới thực sự ùa về.

Bệnh nhân phấn khởi xuất viện về nhà ăn Tết
Bệnh nhân phấn khởi chuẩn bị ra viện

7 giờ 30 sáng, tại khoa, tiến sĩ Phan Trọng Hậu, chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình cột sống cùng các bác sĩ, y tá, điều dưỡng… đã tới thăm khám lần cuối và chúc tết những bệnh nhân sắp ra viện.

Bệnh nhân Khuê (56 tuổi, Thái Bình) phấn khởi thu dọn quần áo chờ con gái đến đón về. Bác chia sẻ: “11 ngày trong viện, chỉ sợ không kịp về nhà ăn tết. Phải là bệnh nhân hoặc người nhà đi chăm bệnh nhân mới thấu hiểu tâm trạng sợ phải đón tết ở viện như thế nào”.

Bệnh nhân Tán (50 tuổi, Hải Dương) hai ngày trước còn “phụng phịu” với vợ vì mãi bác sĩ không cho ra viện, sáng nay cũng đã được “toại nguyện”, kể: “Bệnh mình nặng, vào viện hơn một tháng rồi mà vẫn phải nằm điều trị. Cứ nín thở chờ bác sĩ báo ngày được về. Hôm thứ 4 bác sĩ có nói cho ra, rồi khi khám lại, bác sĩ lại bảo chưa ra được. Nhưng hôm nay thì được về nhà thật rồi”.

Bên cạnh niềm phấn khởi của những bệnh nhân sắp được ra viện, cũng còn đó nỗi buồn của những người xác định phải ở lại ăn tết với viện.

Bác Thoa, mẹ của bệnh nhân Vĩnh (38 tuổi, Thường Tín, Hà Nội), là trường hợp bệnh nhân buộc phải ở lại khoa theo dõi rớt nước mắt nhìn những “người bạn cùng phòng” thu dọn đồ đạc.

“Buồn lắm! Hôm nay cháu vẫn sốt. Thương con, lo cho con mà chẳng tối nào tôi ngủ được. Tết nhất chẳng quan trọng đâu, nhưng sao vẫn muốn được về nhà”, bác Thoa thổn thức.

Mặc dù cũng được ra viện vào ngày hôm nay, tuy nhiên chị Xuyến (46 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) lại đề nghị được ở lại viện cho tới chiều tất niên. Lý do bởi cả hai con trai của cô Xuyến đều là bộ đội đang công tác ở xa, chưa kịp về đón mẹ.

Các bác sĩ tại khoa cũng tạo điều kiện thuận lợi và động viên cô Xuyến ở lại thêm một ngày, như để “có thêm kỷ niệm” với viện 108.

Cô Xuyến vui vẻ: “Mọi người cứ đùa tôi được ra viện rồi mà vẫn không chịu ra. Các con cũng nóng ruột về với mẹ, nhưng tôi bảo cứ yên tâm công tác, mẹ ở lại viện thêm một ngày không có vấn đề gì hết”.

Tin ảnh: Linh San

>> Kinh doanh hoa kiểng tết: Kẻ cười, người khóc
>> Nhạc sĩ Miên Đức Thắng: "Không đâu bằng tết quê nhà
>> Ông Đinh Thế Huynh thăm và chúc tết gia đình các trí thức, văn nghệ sĩ
>> Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc tết các cơ quan của Quốc hội
>> Du học sinh giữ nét tết cổ truyền
>> Tết giản dị với bánh chưng, muối vừng
>> Dưa hấu chưng tết sốt giá
>> Sao Việt và sao châu Á tất bật chuẩn bị đón tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.