Microsoft Surface Pro bị chê "cồng kềnh, tốn pin"

08/02/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Tốn pin, cồng kềnh và giá quá đắt là những nhận định mà các chuyên gia phân tích sản phẩm công nghệ Mỹ dành cho phiên bản máy tính xách tay lai máy tính bảng Surface Pro của Microsoft, vốn vừa được chào bán vào tuần trước.

Phiên bản Surface mới nhất của Microsoft được trang bị chip xử lý của Intel và chạy trên hệ điều hành Windows 8 Pro.

Giám đốc tài chính Microsoft Tami Reller nói với Reuters rằng Surface Pro được Microsoft kỳ vọng là “con bài chính” để làm nóng lại mối quan tâm của dư luận đối với hệ điều hành Windows 8.

Microsoft Surface Pro bị chê “cồng kềnh, tốn pin”
Surface Pro với hai kiểu bàn phím khác nhau - Ảnh: AFP

So với phiên bản Surface RT, Surface Pro nặng hơn, dày hơn và có giá mắc hơn vài trăm USD.

Giá khởi điểm của phiên bản Surface mới là 899 USD, chưa bao gồm bàn phím giá 120 USD, mắc hơn iPad đến 200 USD và gần bằng với giá của mẫu máy tính MacBook Air 64 GB.

“Surface Pro chạy mượt tất cả những phần mềm, gồm cả loại mới và loại dành cho máy tính để bàn. Nhưng mẫu máy tính xách tay lai máy tính bảng này có một số khuyết điểm lớn, đặc biệt là ở phần máy tính bảng… Nếu so với iPad của Apple, thì Surface Pro quá nặng nề, đắt và ngốn pin. Việc dùng Surface Pro cũng bất tiện khi đặt nó trên đùi”, Walt Mossberg thuộc trang tin công nghệ uy tín All Things D (Mỹ) cho hay.

Qua kiểm tra thời lượng pin, Mossberg cho biết Surface Pro chạy được ít hơn bốn tiếng, chỉ bằng một nửa thời lượng pin của iPad.

Mary Jo Foley của trang tin công nghệ ZDNet thì khen thiết kế của Surface Pro trông bắt mắt, tuy nhiên cũng chê thời lượng pin và giá cả của thiết bị này.

Steve Kovach, chuyên gia công nghệ viết cho trang Business Insider, nhận định: “Đối với dạng máy tính xách tay lai máy tính bảng, Surface Pro có cấu hình khá ấn tượng. Nó có thể cạnh tranh với bất kỳ mẫu máy tính xách tay nhẹ và mỏng nào. Nhưng bạn lại không thể để nó thoải mái trên đùi. Khi mở phần chân đứng sau lưng để đặt Surface Pro trên bàn, bạn cũng không thể điều chỉnh góc độ màn hình”.

“Ngoài ra, để có được trải nghiệm của một máy tính xách tay thực thụ, bạn cần phải tốn thêm ít nhất là 100 USD nữa cho bàn phím. Màn hình của Surface Pro khá nhỏ so với dòng máy tính thông thường, chỉ rộng 10 inch”, Kovach nói thêm.

Phiên bản Surface Pro rẻ nhất (64 GB) chỉ còn dư lại có 23 GB, nên chắc chắn người dùng phải mua thêm thẻ nhớ, Kovach lưu ý.

David Pierce, viết cho trang tin công nghệ nổi tiếng The Verge, thì đánh giá cao chất lượng màn hình, thời gian khởi động nhanh và kiểu dáng của cổng USB.

Nhưng chuyên gia này chỉ trích việc người dùng Surface Pro phải bỏ thêm tiền mua ứng dụng Microsoft Office và những điểm “kỳ quặc” khác. “Surface Pro thực sự không thuyết phục được tôi và tôi tin là nó cũng sẽ khó có thể thuyết phục được những người khác”, Pierce cho hay.

“Surface Pro quá cồng kềnh và thời lượng pin quá ngắn nên khó có thể trở thành một sản phẩm có sức cạnh tranh cao. Ngoài ra nó quá cứng nhắc để có thể làm mọi thứ mà một mẫu máy tính xách tay có thể làm. Nhiệm vụ chế ra một thiết bị vừa là máy tính bảng vừa là máy tính xách tay của Microsoft đã thất bại”, Pierce nói thêm.

Hoàng Uy

>> Surface Pro đã xuất hiện trên Best Buy
>> Sắp có máy tính bảng Surface giá rẻ?
>> Surface Pro "lên kệ" ngày 9.2
>> Hơn 1 triệu máy Surface sẽ được bán trong năm 2012
>> Apple chính thức bán iPad 128 GB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.