Chìm phà chở 100 người ở Bangladesh

08/02/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Nhiều người mất tích sau khi một chiếc phà chở khoảng 100 hành khách bị chìm trong một vụ va chạm trên sông ở Bangladesh vào hôm nay 8.2, AFP cho biết.

(TNO) Nhiều người mất tích sau khi một chiếc phà chở khoảng 100 hành khách bị chìm trong một vụ va chạm trên sông ở Bangladesh vào hôm nay 8.2, AFP cho biết.

Chiếc phà đang chở khách trên sông Meghna, gần với thị trấn Gazaria ở huyện miền trung Munshiganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 32 km về phía nam vào lúc 8 giờ sáng 8.2 (giờ địa phương, tức 9 giờ cùng ngày theo giờ VN) thì bị chìm sau khi va chạm với một sà lan chở cát.

Một số hành khách đã cố bơi vào bờ, trong khi nhiều người khác vẫn còn mất tích, AFP dẫn lời người tham gia cứu hộ cho biết.


Tai nạn đường sông thường xảy ra tại Bangladesh do tình trạng chở quá tải - Ảnh: AFP

"Đến nay chúng tôi biết được thông tin là chiếc phà chở khoảng 100 người. Tối đa có khoảng 40 người mất tích", Cảnh sát trưởng huyện Munshiganj Jahangir Hossain nói với AFP.

Trong khi đó, một quan chức khác của huyện Munshiganj, Saifuddin Badal nói rằng, hơn 50 người vẫn còn mất tích sau thảm họa. "Chúng tôi nghe được tin khoảng 25 người bơi được vào bờ", ông Badal nói với AFP.

Cũng theo ông Badal thì tên của chiếc phà là MV Sarosh, chở khách đi từ thủ đô Dhaka đến huyện đông nam Chandpur. Hiện tàu cứu hộ đã đến hiện trường và các thợ lặn cũng được mời đến tham gia tìm kiếm chiếc phà và người mất tích.

Được biết, tai nạn tàu phà thường xuyên xảy ra tại đất nước Nam Á này do các tiêu chuẩn an toàn thấp kém, các phương tiện thường xuyên chở quá tải.

Hồi tháng 3 qua, có 147 người thiệt mạng khi một chiếc tàu chở khách bị chìm trên sông Meghna sau khi va chạm với một tàu chở hàng.

Còn hồi tháng 2.2005, có ít nhất 149 người chết khi một chiếc phà bị chìm trên sông Buriganga ở ngoại ô Dhaka.

Tiến Dũng

>> Chìm phà ở Indonesia, 8 người chết
>> Chìm phà ở Tanzania, 31 người chết
>> Chìm phà chở 46 người ở Philippines
>> Chìm phà ở Ấn Độ, hơn 100 người chết
>> Chìm phà ở Bangladesh, 32 người chết
>> Chìm phà ở Bangladesh, 150 người mất tích
>> Chìm phà chở 12 người ngoài khơi Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.