BlackBerry không bán smartphone tại Nhật Bản

08/02/2013 13:17 GMT+7

(TNO) Đại diện của hãng BlackBerry vừa tuyên bố, hãng không có kế hoạch bán bất kỳ chiếc điện thoại thông minh sử dụng nền tảng BlackBerry 10 nào tại Nhật Bản trong thời gian tới.

(TNO) Đại diện của hãng BlackBerry vừa tuyên bố, hãng không có kế hoạch bán bất kỳ chiếc điện thoại thông minh sử dụng nền tảng BlackBerry 10 nào tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Theo Cnet ngày 8.2, điều này có nghĩa là hai mẫu điện thoại thông minh của BlackBerry là chiếc BlackBerry Q10 và BlackBerry Z10 sẽ không được bán ra tại thị trường Nhật Bản.

Trong email gửi cho Cnet, phát ngôn viên của BlackBerry cho biết, dù BlackBerry đang lên kế hoạch tung ra các dòng BlackBerry mới trên toàn cầu, nhưng Nhật Bản lại không phải là thị trường mà BlackBerry muốn nhắm đến, dù đây là quốc gia có số lượng người dùng điện thoại thông minh rất lớn.

Mặc dù BlackBerry không giải thích lý do, nhưng theo hãng nghiên cứu thị trường ComScore thì BlackBerry sẽ gặp khó khăn nếu vào thị trường Nhật Bản với những mẫu máy mới của mình.

Bởi lẽ, thị trường điện thoại thông minh tại Nhật Bản chiếm tới 64% là của Android, iOS chiếm 32%, Windows Phone của Microsoft chiếm 3% còn lại 1% thì BlackBerry và Symbian chia nhau (tức BlackBerry chỉ chiếm khoảng 0,5% thị phần tại Nhật Bản).

Đây là số liệu được hãng nghiên cứu thị trường ComScore công bố vào tháng 8.2012.

Hiện tại, chưa rõ BlackBerry sẽ còn tuyên bố không bán các dòng điện thoại BlackBerry 10 tại những nước nào khác.

Thành Luân

>> BlackBerry thế hệ mới ra mắt cùng hệ điều hành mới
>> RIM đổi tên thành BlackBerry
>> Điện thoại BlackBerry 10 giá khoảng 15,8 triệu đồng
>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại chạy BlackBerry 10
>> RIM công bố điện thoại BlackBerry Curve 9315
>> Facebook cải tiến ứng dụng chạy trên BlackBerry
>> Anh điều tra vụ điện thoại BlackBerry bốc cháy
>> RIM trước "ván cược" BlackBerry 10
>> Android sẽ là "vua smartphone" năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.