Quan chức cảnh sát bị sa thải vì có... 192 căn hộ

07/02/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Chính quyền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã sa thải một sĩ quan cảnh sát cao cấp bị tình nghi sở hữu 192 căn hộ.

Sĩ quan cảnh sát cao cấp Zhao Haibin thuộc lực lượng cảnh sát thành phố Lục Phong (tỉnh Quảng Đông) thừa nhận có đến hai giấy chứng minh thư khác nhau, và hiện là một đại diện pháp lý cho một công ty, nhưng bác bỏ cáo buộc thông tin ông sở hữu 192 căn hộ, theo tờ China Daily ngày 6.2.

Ông Zhao cho rằng 192 căn hộ này có cổ phần đóng góp của các anh em trai và những người khác, và sau đó được đem đi bán hết.

Ông này còn khẳng định chỉ có vai trò “giữ hộ” số tài sản bất động sản này.

Cảnh sát cho biết tất cả 192 căn nhà nêu trên đều nằm ở tỉnh Quảng Đông và họ đang mở rộng điều tra vụ việc.

Ông Zhao, còn giữ chức Ủy viên Đảng ủy Công an thành phố Lục Phong, Phó bí thư Đảng ủy một thị trấn ở tỉnh Quảng Đông, đã bị sa thải, sau khi trên báo chí địa phương rò rỉ thông tin ông có 192 căn hộ và hai chứng minh thư.

Hôm 22.1, trong một bài phát biểu trước các quan chức Trung Quốc, Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng chính quyền nước này nên tiếp tục tập trung công tác phòng chống tham nhũng và lãng phí trong thời gian tới.

Mới đây, chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các đài truyền hình, phát thanh quảng cáo những loại quà tặng xa xỉ, đắt tiền như đồng hồ, bộ sưu tập tem hiếm, đồng xu vàng... trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tham nhũng và lãng phí.

Phúc Duy

>> Cấm quảng cáo quà tặng xa xỉ
>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Thành lập BCĐ T.Ư về phòng chống tham nhũng với 16 thành viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.