Du học sinh Việt Nam làm clip chúc tết quê hương

07/02/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, cư dân mạng và đặc biệt là các du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới đang phát sốt với clip Lời chúc tết 2013 của du học sinh gửi về quê hương Việt Nam. Clip đã nhận gần 50.000 lượt truy cập, hàng trăm lượt like cũng như comment chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này.

(TNO) Những ngày qua, cư dân mạng và đặc biệt là các bạn du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới đang phát sốt với clip Lời chúc tết 2013 của du học sinh gửi về quê hương Việt Nam. Clip đã nhận gần 50.000 lượt truy cập, hàng trăm lượt like cũng như comment chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này.

Vỏn vẹn trong 15 phút, các bạn du học sinh đến từ 17 quốc gia trên thế giới đã gửi gắm những lời chút tốt đẹp nhất đến quê hương, bạn bè, người thân với biết bao tình cảm. Ý tưởng làm clip trên được bạn Nghiêm Đức Mạnh, đang là du học sinh tại Rome (Ý) khởi xướng và kêu gọi tập hợp du học sinh các nước thực hiện.

Đức Mạnh cho biết đã nhận được 27 nước đăng ký nhưng do thời lượng có hạn nên chỉ làm được 17 nước đại diện cho tất cả các du học sinh Việt Nam từ nhiều châu lục trên thế giới.

 Hoa Hậu Ngô Mỹ Uyên và bạn bè ở Italia
Hoa Hậu Ngô Mỹ Uyên và bạn bè ở Ý

Clip hoàn thành trong vòng hai tháng và được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều bạn du học sinh. Mặc dù khó khăn về khoảng cách địa lý, về thời tiết khắc nghiệt như trời rất lạnh, tuyết rơi liên tục khiến việc đi quay không dễ dàng, hay các bạn bên Hà Lan do rét quá nên rơi cả máy quay phim; rồi những ngày mưa ở Đức đã khiến cho việc quay trở nên khó khăn… nhưng cuối cùng tất cả sự cố gắng của các bạn đã đạt được kết quả tuyệt vời.

"Khi clip hoàn thành tụi mình phát khóc lên vì sung sướng", Đức Mạnh chia sẻ.

 Các bạn du học sinh ở Hà Lan
Các du học sinh ở Hà Lan

Trong 15 phút, người xem được thấy những gương mặt của những bạn sinh viên trẻ trung, năng động, nụ cười tươi tắn với những lời chúc giản dị, mộc mạc và chân thành về quê nhà.

Đó là lời chúc ấm áp, vui vẻ, sum vầy, năm mới an khang thịnh vượng… của các du học sinh tại Ý; là lời chúc Chúc ông bà luôn sống vui khỏe, tết năm nay hạnh phúc sum vầy bên con cháu... của du học sinh Phần Lan; lời chúc sức khỏe, tinh thần dồi dào, ấm áp… của du học sinh Hàn Quốc; lời chúc Năm mới an khang và dồi dào hạnh phúc… của du học sinh Mỹ. Những lời chúc này là tất cả tình cảm, tấm lòng của các du học sinh xa nhà, xa quê hương.

 Các bạn du học sinh ở CH Séc
Các bạn du học sinh ở Cộng hòa Czech

Những địa danh nổi tiếng nơi các bạn du học sinh đang sinh sống và học tập cũng được khéo léo đưa vào clip cùng những gương mặt quen thuộc trong cộng đồng mạng. Đó là Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên, hotgirl Mie, cặp couple đình đám Blue - Lucas…; đó là quãng trường La Mã, tháp BigBen của thành phố London nước Anh; quảng trường Đỏ của thủ đô Moscow (Nga), thắng cảnh Namsan (Hàn Quốc), bãi biển Haiwaii (Mỹ), Nhà hát Opera Sydney (Úc)…

 Các bạn du học sinh tại Nga
Các bạn du học sinh tại Nga

 Các bạn du học sinh tại Pháp
Các bạn du học sinh tại Pháp

 Các bạn du học sinh tại Úc
Các bạn du học sinh tại Úc

 Các bạn du học sinh tại Phần Lan
Các bạn du học sinh tại Phần Lan

Ông Hoàng Hữu Lương (Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam) xúc động khi nhận được lời mời của các bạn du học sinh. Ông cũng gửi lời chúc đến các bạn sinh viên cũng như những người Việt xa quê có một cái tết ấm áp và “hy vọng sau khi các bạn học xong sẽ góp sức mình xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn”.

Bình luận:

* Clip thật hay và ý nghĩa. Xem vừa vui vừa cảm động. Cám ơn các bạn đã thực hiện nhé! Chúc quê hương VN và các bạn du học sinh tết thật vui và ấm áp! Bạn nào có dịp sang Pháp chơi thì chúng mình luôn sẵn sàng chào đón. HAPPY NEW YEAR 2013!! (Nguyen Quang /youtube)

* “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Thật lạ, clip không hề có khung cảnh Việt Nam mà sao thân quen đến vậy. Chắc chắn hơn 60 ngàn du học sinh Việt Nam tại nước ngoài sẽ cảm thấy rất ấm áp với clip ý nghĩa này... (du học sinh tại Thụy Điển)

* Các bạn học xong, rồi đi làm để học hỏi thêm kinh nghiệm, thì cuối cùng cũng luôn nhớ quay về VIỆT NAM để phục vụ đất nước và làm chủ đất nước nhé!! Những người học không được giỏi, không có điều kiện như các bạn luôn chờ các bạn trở về, để phục vụ các kế hoạch ý tưởng phát triển của các bạn. chúng tôi sẳn sàng phục vụ các bạn như những người chủ tài giỏi của tôi, của đất nước!!! NHỚ QUAY VỀ VIỆT NAM CÁC BẠN NHÉ!! (son nam/youtube)

 * Ghen tị với mấy bạn thiệt. Mong ước của mình là vừa được du học vừa được đi đây đi đó mà không có điều kiện. Nhìn các bạn phải tự nhủ mình cố gắng nhiều hơn nữa để thỏa ước mơ. Cám ơn các bạn đã làm 1 clip thật ý nghĩa nhé. Chúc mừng năm mới các bạn và cầu chúc các bạn mạnh khỏe, bình an, may mắn và học tập thật tốt. Happy New Year!  (lulu Alu / youtube)

Đăng Nguyên - Phương Nguyễn
(Ảnh do nhân vật cung cấp)

>> Châu Á rộn ràng chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ 2013
>> Ăn bánh chưng đón tết sớm ở Anh
>> Ăn tết xa quê để mẹ khỏi vay tiền mua vé xe
>> Ấm lòng ngày tết xa quê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.