Đầu năm kể chuyện “săn" sao ngoại

12/02/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Vài năm trở lại đây, khi các sao quốc tế thường xuyên lui tới Việt Nam thì việc tác nghiệp tại sân bay nhằm “bắt” được những khoảnh khắc khi họ vừa đặt chân đến đã trở thành thông lệ đối với nhiều phóng viên báo mạng, trang tin...

“Cuộc chiến” tại sân bay

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được những tấm ảnh đầu tiên này, các phóng viên đã gần như phải trải qua một “cuộc chiến” thực sự.

“Cuộc chiến” được khởi động từ việc nắm bắt thông tin ngày giờ hạ cánh tại sân bay của các sao. Thông tin này thường chỉ được ban tổ chức tiết lộ vài giờ trước khi "sao" đến.

Nhưng cũng có không ít sự kiện, vì nhiều lý do mà ban tổ chức phải ém kỹ thông tin khiến cánh phóng viên phải chạy ngược xuôi tìm hiểu, dò hỏi lẫn nhau, thậm chí phải truy tìm thông tin từ trang mạng xã hội cá nhân của sao hoặc các nhân vật thân tín với họ.

Cánh phóng viên ở TP.HCM còn "dễ thở" đôi chút vì sân bay khá gần trung tâm thành phố, chứ “đón sao” ở Hà Nội là nỗi lòng của những ai chuyên đi “săn sao” tại đây. Không ít phóng viên ở Hà Nội đã rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi hộc tốc vượt chặng đường khoảng 30 km để đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), mà có khi lại về... tay trắng.

Phóng viên thì vất vả mới biết được ngày giờ hạ cánh của sao là thế. Vậy mà bất ngờ hơn cả là khi họ có mặt tại sân bay để “phục kích” sao thì luôn thấy có hàng trăm khán giả hâm mộ, không biết nhờ đâu mà nắm được thông tin đã đến chờ sẵn.


Việc fan hâm mộ túc trực tại sân bay chờ đón sao góp phần tăng thêm độ hoành tráng và màu sắc cho màn chào đón, nhưng cũng gây không ít khó khăn cho việc tác nghiệp của phóng viên - Ảnh: A.T, T.N, N.T

Và "hàng rào" vững chãi được tạo nên từ hàng trăm fan hâm mộ cuồng nhiệt, với cờ phướn, băng rôn, biểu ngữ… thật sự là rào cản lớn ảnh hưởng ít nhiều đến việc tiếp cận sao của phóng viên.

Người nào nhanh chân, có quan hệ rộng, xin được suất vào bên trong khu vực làm thủ tục hải quan thì coi như “thắng toàn tập”, tha hồ tác nghiệp và có những tấm ảnh độc quyền đầu tiên của sao.

Còn không thì phải đứng chờ hàng giờ đồng hồ giữa hàng trăm fan cuồng nhiệt đang hào hứng gào thét tên thần tượng, hàng trăm người dân đang mỏi mòn trông ngóng người thân, rồi hàng chục nhân viên bảo vệ sân bay cứ săm soi nhòm ngó…

Khoảnh khắc quyết định

Phải chờ đợi hàng giờ, thời gian máy bay chở sao hạ cánh thì thường xuyên thay đổi liên tục, nhưng khoảnh khắc quyết định của chuyến “săn sao” thường diễn ra chớp nhoáng trong vài phút ngắn ngủi, từ lúc sao xuất hiện tại cổng ra của khu vực làm hải quan, sau đó nhanh chóng ra xe và… "biến mất".

Tuy nhiên, điều đáng nói là không ít lần công sức bỏ ra của cánh phóng viên và các fan “xôi hỏng bỏng không”, khi một số sao và ban tổ chức “đa mưu túc trí” chọn những lối đi bất ngờ để tránh giới truyền thông và người hâm mộ.

Tình trạng này khiến nhiều lần fan Việt phải òa khóc ngay tại sân bay vì “bắt hụt” thần tượng, còn cánh phóng viên thì tiu nghỉu khi không thể tác nghiệp như mong muốn.

Một số trường hợp khác, mặc dù sao vẫn “xuất đầu lộ diện” nhưng với bộ mặt lạnh như băng, không đoái hoài đến hàng trăm người xung quanh hò hét gọi tên mình.


Nữ diễn viên Hàn Quốc Cha Ye-Ryeon...


... và ca sĩ Adam Lambert là hai trong số ít sao quốc tế dành thời gian giao lưu với fan Việt ngay khi bước xuống máy bay - Ảnh: T.N, N.T

Điều an ủi lớn nhất của cánh phóng viên khi “săn sao” tại sân bay là thấy được những ngôi sao với nụ cười thân thiện, tình cảm với khán giả hâm mộ và trân trọng, hết mình tạo điều kiện tốt nhất để mọi người tác nghiệp.

Đó cũng là ấn tượng ban đầu khó phai của một ngôi sao quốc tế khi lần đầu tiên tiếp xúc với khán giả hâm mộ và phóng viên báo giới nước ngoài, thể hiện đẳng cấp chuyên nghiệp và tấm lòng thật sự của những nghệ sĩ - sứ giả văn hóa này.

Hiền Nhi

>> Người đàn ông trị giá 35 tỉ đến Việt Nam
>> Jesse Campbell rạng rỡ đến Việt Nam
>> Á quân American Idol đến Việt Nam
>> Hai DJ nổi tiếng thế giới Kim-Kat đến Việt Nam
>> Vũ công hip hop hàng đầu thế giới đến Việt Nam
>> Nữ diễn viên Cha Ye-Ryeon đến Việt Nam
>> Melanie Moore hào hứng khi đến Việt Nam
>> Nhóm nhạc rock Simple Plan đến Việt Nam
>> Tyra Banks bất ngờ khi đến Việt Nam
>> Sao điện ảnh Hàn đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.