Mất an ninh khu vực hồ Sông Dinh 3

06/02/2013 11:57 GMT+7

(TNO) Sáng 6.2, Liên danh Công ty Xây lắp Cửu Long và Công ty CP Đầu tư Xây dựng thủy lợi Lâm Đồng (đơn vị thi công hồ chứa nước Sông Dinh 3, tại H.Hàm Tân, Bình Thuận) đã có công văn gửi Sở NN-PTNT, UBND huyện và Công an H.Hàm Tân báo cáo khẩn cấp tình hình mất an ninh trật tự tại công trường đang thi công hồ chứa nước Sông Dinh 3.

Theo ông Phạm Văn Hưng, Giám đốc Liên danh Công ty Xây lắp Cửu Long, tình trạng hàng trăm người dân và một số người quá khích tự do ra vào công trường đang thi công, tụ tập đông người la lối, gây gổ với công nhân, đánh cả bảo vệ của công trường..., gây mất an ninh, không thể kiểm soát được.

Mất an ninh trật tự khu vực hồ Sông Dinh 3
 Công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 đang được xây dựng

“Chúng tôi liên tục có công văn cầu cứu các cấp chính quyền nhưng tình hình không được vãn hồi. Suốt mấy ngày qua, tình hình mất an ninh trật tự ngày càng phức tạp. Thậm chí chính chúng tôi vào công trường lấy thiết bị máy móc ra cũng không thể vào được vì dân không cho vào”, ông Hưng nói.

Trả lời Thanh Niên Online qua điện thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết ông cũng vừa nhận được thông tin và sẽ chỉ đạo UBND H.Hàm Tân và Công an tỉnh có biện pháp xử lý ngay để giữ gìn an ninh trật tự khu vực thi công này những ngày giáp tết.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, sở dĩ có tình trạng trên là do việc đất đai của dân (khi nước hồ Sông Dinh 3 ngập) bị chậm trả tiền đền bù, nên người dân quá khích vào quậy phá và ngăn cản các lực lượng thi công.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Nhiều công trình thủy lợi bị lấn chiếm
>> Nâng cao năng suất lúa từ ô đê bao thủy lợi
>> Trao tài liệu Quy hoạch thủy lợi ĐBSCL
>> Sụt lún đất gần hồ thủy lợi Đắk Long Thượng
>> Đề nghị xử lý sai phạm trong việc bán hồ thủy lợi
>> Ra quân đảm bảo an ninh trật tự tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.