Nhộn nhịp mua sắm tết

06/02/2013 07:10 GMT+7

Vào những giờ tan sở và ngày cuối tuần, các siêu thị đông nghẹt khách. Rất đông khách hàng tập trung ở khu vực trưng bày bánh mứt kẹo, giỏ quà tết… Các siêu thị điện máy cũng rất đông đúc do những chương trình khuyến mãi, xả hàng cuối năm.

Khuyến mãi khắp nơi

Nhằm kích thích sức mua của người dân, các siêu thị đều có những chương trình khuyến mãi. LotteMart giảm giá hơn 500 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm. Chương trình được áp dụng đến hết mùng 4 tết. Cùng thời gian này, siêu thị Maximark cũng có hàng trăm mặt hàng được giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Trên thị trường điện máy, không khí mua sắm ở các trung tâm Thiên Hòa, Nguyễn Kim… cũng rất nhộn nhịp. Lượng khách đến mua sắm tăng cao do các đơn vị này đang thực hiện khuyến mãi, giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Hệ thống Co.opmart tổ chức đồng loạt 3 chương trình khuyến mãi từ ngày 21.01 đến 09.02 với 2.000 sản phẩm thiết yếu, đồ dùng gia đình, thời trang may mặc dành cho mùa tết được giảm giá. Bên cạnh đó, 8 ngày trước tết, Co.opmart thực hiện khuyến mãi “Thiết thực sẻ chia - Tết Việt thắm tình” với những sản phẩm công nghệ và tươi sống (như dầu ăn, đường, gạo, mứt, bắp cải trắng, khoai tây, cá cam, thịt heo…) được giảm giá từ 10-20%; dầu gội, nồi cơm điện, bếp điện từ… được giảm giá đến 45%.

Chạy đua dịch vụ khách hàng

Ghi nhận cho thấy sức mua trên thị trường đã tăng cao trong những ngày qua, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM tăng từ 40-50%; đối với những hệ thống có điểm bán dày đặc, sức mua tăng đến 80% so với ngày thường.

Để phục vụ khách hàng, đồng thời giảm tại tại điểm bán, hầu hết các siêu thị đều có dịch vụ giao hàng tận nhà. Co.opmart nhận giao hàng miễn phí đến nhà khách hàng với hóa đơn từ 200.000đ trở lên trong bán kính 5 km phục vụ; dịch vụ đặt hàng qua điện thoại.

“Với lợi thế về mạng lưới phân phối rộng khắp, tính trên địa bàn TP.HCM, khách hàng nào cũng có thể gọi điện thoại đến Co.opmart đặt hàng và được giao hàng miễn phí đến tận nhà”, đại diện siêu thị này cho hay.

Mùa tết đến gần mang theo sự băn khoăn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Để bảo vệ sức khỏe người dân, vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành công văn khẩn chỉ đạo kế hoạch “Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Quý Tỵ”. Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND 24 quận - huyện, các đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Y tế, Sở Công thương và Sở NN-PTNT sẽ ra quân kiểm tra các loại hình kinh doanh ăn uống, các cơ sở sản xuất thực phẩm phục vụ tết.

Trong khi chờ đợi hiệu quả, tác dụng từ các đợt ra quân của các ngành chức năng, tốt nhất là người tiêu dùng cần biết cách tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bằng việc tìm mua sản phẩm ở những điểm bán hàng có uy tín.

Ghi nhận trong chuyến khảo sát tại HTX Phước An (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho thấy cơ sở vật chất nhà xưởng phục vụ cho quy trình đóng gói rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP sạch sẽ, đúng quy định. Hiện nay, HTX Phước An cung cấp các loại rau ăn lá, củ quả cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Metro… Các sản phẩm rau an toàn của HTX này đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP, chỉ sử dụng phân, thuốc vi sinh và hạn chế tối đa các loại phân, thuốc hóa học.

“Tất cả hàng hóa khi vào hệ thống Co.opmart đều trải qua 3 khâu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt: phối hợp kiểm tra tại nhà cung cấp, tiến hành kiểm tra tại tổng kho của hệ thống và kiểm tra tại siêu thị trước khi đưa vào lưu thông. Trong suốt quá trình này, Co.opmart đều phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để bảo đảm việc chọn mẫu, lấy mẫu được thực hiện đúng quy trình theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm”, đại diện Co.opmart chia sẻ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.