Khai trương sân bay Thọ Xuân

05/02/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Sáng 5.2, Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành Cảng hàng không Thọ Xuân. Sân bay Thọ Xuân tọa lạc tại thị trấn Sao Vàng, H.Thọ Xuân (Thanh Hóa).

(TNO) Sáng 5.2, Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành Cảng hàng không Thọ Xuân.

>> Vietnam Airlines bay đêm trong 6 ngày cao điểm Tết Quý Tỵ

Sân bay Thọ Xuân tọa lạc tại thị trấn Sao Vàng, H.Thọ Xuân (Thanh Hóa). Với vai trò, chức năng là sân bay nội địa, sân bay dùng chung quân sự và dân dụng, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

 Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống đường băng sân bay Thọ Xuân
Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống đường băng
sân bay Thọ Xuân

Cảng hàng không Thọ Xuân là cảng hàng không thứ 22 trong mạng cảng hàng không, sân bay của Việt Nam hoạt động khai thác hàng không dân dụng thường lệ.

Ngay sau khi khánh thành, trưa 5.2, chuyến bay đầu tiên xuất phát từ TP.HCM đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Thọ Xuân đánh dấu sự kiện hãng này đưa đường bay nội địa thứ 39, chặng TP.HCM-Thanh Hóa, vào khai thác.

Với tần suất bay 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, tư, sáu, bảy và chủ nhật bằng máy bay Airbus A321, chặng bay Thanh Hóa-TP.HCM và ngược lại, sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại cho hành khách, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán.

Việc mở đường bay thẳng Thanh Hóa-TP.HCM cũng đánh dấu bước phát triển và hoàn thiện hệ thống giao thông của Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội…

Đây sẽ là cầu nối giao thông hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu kết nối thương mại, đầu tư, du lịch và trao đổi văn hóa của nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực bắc Trung bộ nói chung với TP.HCM, trung tâm kinh tế của cả nước.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận trong ngày khai trương Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa):

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chờ đón chuyến bay
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chờ đón chuyến bay

 

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh…
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh…

 Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống đường băng sân bay Thọ Xuân
... và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến tặng hoa đón những hành khách đầu tiên xuống sân bay Thọ Xuân

 Cơ trưởng Nguyễn Hồng Côn (quê Thanh Hóa) xúc động khi được là người đầu tiên điều khiển máy bay đáp xuống sân bay quê nhà
Cơ trưởng Nguyễn Hồng Côn (quê Thanh Hóa) xúc động khi được là người đầu tiên điều khiển máy bay đáp xuống sân bay quê nhà

 Việc đưa đường bay TP.HCM – Thanh Hóa vào khai thác đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của hành khách
Việc đưa đường bay TP.HCM-Thanh Hóa vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của hành khách - Ảnh: Ngọc Minh

Cao Ngọ - Ngọc Minh

>> Không nên cầm giùm đồ ở sân bay
>> Sẽ đóng cửa sân bay Phú Bài từ 6 đến 8 tháng
>> Trấn áp băng côn đồ ở khu vực sân bay
>> Không nên cầm giùm đồ ở sân bay
>> Tập đoàn Mỹ nghiên cứu đầu tư tại sân bay Chu Lai
>> Nga khắc phục xong vụ "linh kiện dỏm” trên tàu sân bay Ấn Độ
>> Từ 25.2, bảo dưỡng một đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất
>> Hai chiếc Boeing 777 chở 652 du khách Nga đến sân bay Cam Ranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.