Đưa 4 ngư dân Philippines gặp nạn vào bờ an toàn

05/02/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Chiều 5.2, tàu cá PY 90144 TS do ông Lương Công Xuyên (35 tuổi, ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã đưa 4 ngư dân Philippines bị nạn trên biển ngày 23.1 vào bờ an toàn tại Cảng cá phường 6, TP.Tuy Hòa.

(TNO) Chiều 5.2, tàu cá PY 90144 TS do ông Lương Công Xuyên (35 tuổi, ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã đưa 4 ngư dân Philippines bị nạn trên biển ngày 23.1 vào bờ an toàn tại Cảng cá phường 6, TP.Tuy Hòa.

Các ngư dân này gồm thuyền trưởng Fpanciscom Ramalio (62 tuổi), 3 thuyền viên còn lại là Joelm Manipol (21 tuổi), Dandy Derante (52 tuổi) và Allon Romillo (37 tuổi) đã được bàn giao cho cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 23.1, trong lúc tàu cá PY 90144 TS đang đánh bắt cá ngừ đại dương tại vùng biển Trường Sa, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) thì nhìn thấy 4 người đang bám víu trên cột buồm của chiếc thuyền sắp chìm nên đã cứu vớt.

Lúc đó, sức khỏe của 4 người trong tình trạng rất yếu do nhiều ngày không ăn, uống và bị lạnh vì ngâm lâu ngày dưới nước.

Bác sĩ đang khám sức khỏe cho những ngư dân Philippines
Bác sĩ đang khám sức khỏe cho những ngư dân Philippines - Ảnh: Đức Huy 

Sau khi hồi phục sức khỏe, 4 ngư dân Philippines mong muốn sớm được vào bờ nên thuyền trưởng Xuyên quyết định cho tàu quay về đất liền dù đang đánh bắt.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã sắp xếp chỗ ăn, ở cho 4 ngư dân trên, đồng thời liên hệ với Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam để bàn giao những người bị nạn trở về nước.

Đức Huy

>> Bàn giao 5 ngư dân Philippines gặp nạn
>> Cứu 5 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển
>> Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn
>> Cứu ngư dân Philippines
>> Cứu ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.