Sập công trình xây dựng, 1 người chết, 16 người bị thương

04/02/2013 11:36 GMT+7

(TNO) Một công nhân tử vong tại chỗ, 16 người khác bị thương trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra lúc 20 giờ ngày 3.2, tại công trình xây dựng nhà máy giấy Lee&Man (H.Châu Thành, Hậu Giang).

Theo thông tin ban đầu, trong lúc gần 20 công nhân đang tăng ca đổ sàn bê tông hạng mục nhà kho thì bất ngờ sàn bê tông vừa đổ cao khoảng 14 m đã bị sập.

Vụ tai nạn đã khiến một người chết, 16 người bị thương. Nạn nhân tử vong tại hiện trường là Nguyễn Văn Khoe (ngụ H.Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Anh Nguyễn Anh Kiệt, ngụ xã Đông Phước A, H.Châu Thành, Hậu Giang bị chấn thương mặt, đốt sống cổ bàng hoàng kể lại: “Lúc xảy ra tai nạn có gần 20 công nhân còn làm trên sàn. Anh em bảo nhau ráng làm cho xong khoảng 3 mẻ trộn bê tông còn lại rồi nghỉ, ai ngờ tai nạn xảy ra, không ai kịp trở tay”.

Những công nhân bị nạn đã được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu sau đó chuyển lên khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Trung ương (ĐKT.Ư) Cần Thơ.

Bác sĩ Nguyễn Hiếu Liêm (Bệnh viện ĐKT.Ư Cần Thơ), người trực tiếp đón nhận các ca tai nạn, cho biết tính đến hết ngày 3.2, bệnh viện đã tiếp nhận 16 bệnh nhân, đa số bị chấn thương phần mềm, gãy xương, chấn thương đầu, trong đó có 4 ca nặng bị gãy đốt sống và một ca nghi bị chấn thương đốt sống cổ.

Hiện tại 4 ca nặng trên đều được chuyển lên điều trị tại Khoa ngoại thần kinh của Bệnh viện ĐKT.Ư Cần Thơ.

Bác sĩ Trần Bình Liêu, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, cho biết ngày hôm nay (4.2), các y, bác sĩ sẽ phẫu thuật cho 2 nạn nhân bị gãy đốt sống, chèn ép tủy vì nếu không làm kịp thời, nguy cơ bệnh nhân bị liệt hai chân rất cao.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung hỗ trợ cho các nạn nhân. Trước mắt, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong và 2 - 3 triệu đồng cho nạn nhân bị chấn thương. 

 Sập công trình xây dựng 17 người thương vong 1
Hiện trường vụ sập công trình

Sập công trình xây dựng 17 người thương vong 2
BS Trần Bình Liêu, Trưởng khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện ĐKT.Ư Cần Thơ) trực tiếp điều trị cho các nạn nhân vụ tai nạn

Sập công trình xây dựng 17 người thương vong 3
Công an tỉnh Hậu Giang đang ghi nhận lời khai của các nạn nhân

Đình Tuyển

>> Sập mái nhà thờ, 3 người chết, gần 40 người bị thương
>> Hình ảnh kinh hoàng vụ sập mái nhà thờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.