Những cung đường xuân

05/02/2013 03:05 GMT+7

Những cành mai vàng rực, đào đỏ thắm, phố xá trang hoàng đèn điện đủ màu lộng lẫy tại trung tâm Hà Nội và TP.HCM hứa hẹn những ngày tết thật vui đang đến rất gần với nhiều bạn trẻ.

Hà Nội đầy sắc xuân

Không gian vui chơi trong những ngày tết ở Công viên nước Hồ Tây năm nay sẽ giúp bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc trong ngày tết cổ truyền Việt Nam. Ngày mùng một tết, du khách có cơ hội trực tiếp tham gia trò chơi dân gian như đánh đu, bịt bắt đánh trống, rối cạn. Cũng trong ngày này, du khách có cơ hội mục sở thị nhiều tiết mục từng xuất hiện trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam, do các võ sư trực tiếp biểu diễn như: đi chân trần trên than nóng và thủy tinh; uốn sắt, dùng mắt xách xô nước.

Những cung đường xuân 1
Ảnh: Diệp Đức Minh

Với những bạn trẻ đam mê thú chơi chọi gà, ngày mùng ba tết là dịp khó có thể bỏ qua. Ban tổ chức chương trình đã cho dựng sới chọi, chuẩn bị hàng chục cặp gà chọi thiện chiến để mang đến du khách những màn biểu diễn mãn nhãn. Bên cạnh đó, trò chơi xe đạp mạo hiểm, vượt các chướng ngại vật sẽ được công diễn trong dịp này.

Trước ngày lễ Tình nhân 14.2 một ngày, chương trình Valentine hạnh phúc tại khu vui chơi này được tổ chức dành riêng cho các cặp tình nhân. Ngoài chương trình nghệ thuật lãng mạn được dàn dựng công phu, không gian vui chơi tại đây sẽ có các trò chơi dành riêng cho các cặp đôi. Cũng trong ngày này, ban tổ chức còn có quà tặng kỷ niệm cho mỗi cặp tình nhân khi đến đây vui xuân.

Với bạn trẻ thích khám phá nét văn hóa ẩm thực trong ngày tết của vùng cao Tây Bắc thì Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là địa chỉ không nên bỏ qua trong dịp tết. Đến đây, bạn trẻ có cơ hội trực tiếp chứng kiến quy trình chế biến và thưởng thức món ăn tết của đồng bào người Hmông, Khơ mú, Phù Lá, Dao, Thái… do chính cộng đồng người dân tộc đến từ các tỉnh phía Bắc trực tiếp thực hiện.

Những cung đường xuân 2
Bạn trẻ dạo phố ông Đồ, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 - Ảnh: Lê Thanh

Ngoài địa điểm vui chơi trong thành phố, làng đào Nhật Tân, làng quất Quảng Bá ở vùng ven đô Hà Nội sẽ là địa điểm đặc biệt hấp dẫn giới trẻ thích chụp ảnh và di dạo trong bầu không khí trong lành. Những năm trước, giới trẻ Hà thành, sinh viên, học sinh nườm nượp đổ về đây vui chơi, chụp ảnh vườn hoa trong dịp cuối năm. Nắm bắt cơ hội kinh doanh này, nhiều chủ vườn đào, quất đã tận dụng diện tích trồng đào để thiết kế vườn thượng uyển nhân tạo. Ngoài đào, quất, họ trồng xen kẽ nhiều loại hoa khác nhau như hoa bướm, hoa cúc… thậm chí dựng cả gốc hoa anh đào nhân tạo, chủ động tạo ra tiểu cảnh sinh động cho bạn trẻ thoải mái chụp hình.

Sài Gòn tráng lệ

Nổi bật nhất phải kể đến đường Phạm Ngọc Thạch, khu vực trước Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (Q.1). Tại đây, có vài chục gian hàng bán đồ lưu niệm, tranh các loại, lịch phong thủy, câu đối, những ông đồ trẻ tuổi ngồi viết chữ khi bạn có nhu cầu. Trần Lễ Nghĩa, sinh viên Trường ĐH Sunderland, cùng người yêu đi dạo trên đường Phạm Ngọc Thạch, tâm sự: “Còn mấy ngày nữa là người yêu mình về quê ăn tết rồi, vì vậy mình muốn đưa cô ấy đi dạo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố về đêm”.

Những cung đường xuân 3
Ảnh: Diệp Đức Minh

Dạo qua đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn trước Cung văn hóa Lao động TP.HCM vào lúc 18 giờ, không khí nơi đây cũng náo nhiệt không kém. Không chỉ có bạn trẻ Việt Nam mà những bạn trẻ nước ngoài cũng cảm thấy thú vị khi dạo phố ở Sài Gòn những ngày giáp tết. Chị Jana Van Geest, người Canada, cho biết: “Thật may mắn khi lần đầu tiên mình đến Việt Nam vào dịp tết cổ truyền. Quả thật, mình cảm thấy vô cùng thú vị khi dạo quanh những con đường được trang trí bởi những cành hoa mai, hoa đào và đặc biệt là xem phố ông Đồ”.

Một số điểm thu hút đông giới trẻ nữa là Công viên 23 tháng 9, Công viên Lê Văn Tám (Q.1), Công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), những nơi đang diễn ra chợ hoa xuân. Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày tại những nơi này có hàng chục ngàn lượt người đến tham quan, mua hoa về chưng tết. Chị Trần Ngọc Thúy (ngụ tại Q.7), đang dạo chợ hoa Công viên 23 tháng 9, cho biết: “Ở đây có nhiều loại hoa rất đẹp, vì vậy mình đến đây không chỉ để mua hoa tết mà còn đi dạo cho đầu óc thoải mái và tranh thủ chụp hình những chậu hoa đang khoe sắc để làm kỷ niệm”.

Còn chị Hứa Thị Bích Trâm, làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, thì tâm sự: “Năm nào mình cũng nán lại Sài Gòn để đi dạo phố những ngày giáp tết, chờ tham quan đường hoa Nguyễn Huệ rồi mới về quê ở Vũng Tàu vì đường hoa một năm chỉ có một lần được trang trí rất đẹp mà bỏ qua thì tiếc lắm”.

Phan Hậu - Lê Thanh

>> Valentine và chuyện tình vũ công nghiệp dư
>> Cặp đôi đón Valentine sớm ở cà phê “bệt”
>> Sao Hollywood hội tụ tại buổi ra mắt "My Valentine
>> 21.879 đám cưới ngày Valentine
>> Mùa Valentine của những người... tự tin 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.