Hài cốt dưới bãi xe là của vua Anh

04/02/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Di hài được chôn sâu dưới bãi xe ở thành phố Leicester (Anh) đã được xác nhận là thuộc về vua Richard III của Anh.

(TNO) Di hài được chôn sâu dưới bãi xe ở thành phố Leicester (Anh) đã được xác nhận là thuộc về vua Richard III của Anh.

Trong một tuyên bố có thể thay đổi lịch sử, các nhà khảo cổ học thuộc Đại học Leicester (Anh) khẳng định rằng hài cốt trên là của vị vua nổi tiếng của triều đại Plantagenet, theo báo Telegraph.

Các chuyên gia đã phải chờ nhiều tháng trước khi có được kết quả giám định ADN để xác nhận rằng cuối cùng họ đã tìm thấy mộ phần của vua Richard III (1452 -1485), người đã tử trận cách đây hơn 500 năm.

 Hài cốt dưới bãi xe là của vua Anh
Hài cốt vua Richard III lúc được phát hiện - Ảnh: ĐH Leicester

Khi quan sát kỹ hài cốt, họ cho rằng vị vua xấu số đã bị trói vào lúc chôn, do phần xương bị tổn hại nặng.

Di hài trên thuộc về một người có dáng mảnh khảnh một cách bất thường, giống như là phụ nữ hơn là đàn ông, cao 1,73 mét, vào khoảng cuối 20 hoặc đầu 30 tuổi khi chết.

Theo lịch sử, vua Richard III chết vào tuổi 32.

Các nhà khoa học đã tìm thấy tổng cộng 10 vết thương trên hài cốt, trong đó có vết 8 ở đầu, có vẻ như nhà vua đã mất mũ sắt bảo vệ.

Vua Richard III đã chết trận trong cuộc chiến Bosworth vào năm 1485, và người thắng trận là vua Henry VII, người đã kéo thi hài ông này về Leicester, chấm dứt Chiến tranh Hoa Hồng giữa những người ủng hộ dòng họ Lancaster và York, mở ra triều đại Tudor.

Phi Yến

>> Phát hiện 10 hài cốt liệt sĩ
>> Xúc động lễ an táng hài cốt anh hùng, liệt sĩ Lê Đình Chinh
>> Đưa hài cốt anh hùng liệt sĩ Lê Đình Chinh về quê nhà
>> Truy điệu và an táng 31 hài cốt liệt sĩ
>> An táng 17 hài cốt liệt sĩ
>> Phát hiện 3 hài cốt liệt sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.