Bị đưa thông tin sai lệch, Vingroup đề nghị cơ quan công an can thiệp

04/02/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Ngày 2.2.2013, Tập đoàn Vingroup đã chính thức gửi công văn báo cáo các hành vi đưa tin, cung cấp thông tin sai lệch về Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần Nam Hà Nội và dự án Times City do Vingroup đầu tư của một nhóm khách hàng lên Tổng Cục An ninh II - Bộ Công an và Công an TP.Hà Nội đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ sự việc để có các biện pháp xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Theo nội dung công văn, sau một thời gian lợi dụng diễn đàn của một số mạng xã hội trực tuyến trong nước để đưa thông tin sai sự thật về dự án Times City nhằm kích động, thậm chí kêu gọi biểu tình thì nhóm khách hàng này đã liên hệ với một số cơ quan báo chí trong nước và các hãng tin nước ngoài để cung cấp thông tin, hình ảnh sai lệch về thực trạng dự án Times City cũng như về tập đoàn này. Tuy nhiên, khi xác minh thấy thông tin không chính xác, các cơ quan thông tấn, báo chí đã không đăng tải.

Tiếp tục với các hành động nghiêm trọng hơn, nhóm khách hàng này đã trực tiếp viết bài và cung cấp thông tin sai sự thật để các đối tượng khác viết bài tuyên truyền đăng tải trên các trang mạng không chính thống và một số trang mạng xã hội khác… nhằm mục đích tạo ra một làn sóng dư luận tiêu cực và sai lệch về Vingroup.

Bà Phí Thị Thục Nga - Phó Tổng giám đốc Công ty Nam Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp gặp gỡ trao đổi với nhóm khách hàng Times City, đồng thời trả lời bằng văn bản các vấn đề được họ đặt ra. Thậm chí, để khách quan hơn, chúng tôi đã phải nhờ đến văn phòng luật sư giải quyết nhưng họ vẫn phớt lờ, bất hợp tác và cố tình đẩy vụ việc lên cao trào khi tiến hành chiến dịch tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của chúng tôi trên các phương tiện truyền thông không chính thống. Chúng tôi nhận thấy, hành động của nhóm khách hàng này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư kinh doanh, uy tín và quyền lợi chính đáng của Tập đoàn Vingroup mà còn ảnh hưởng rất tiêu cực tới tình hình an ninh, trật tự, hình ảnh và mức độ an toàn của môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam...”.

Bà Nga cũng chia sẻ thêm, đã có những thành viên của nhóm này liên hệ với cán bộ có trách nhiệm của Vingroup để "thỏa thuận", chỉ cần đáp ứng những yêu cầu về quyền lợi của riêng nhóm này, họ sẽ dừng lại, nếu không sẽ “làm đến cùng”.

Tuy nhiên, bà Nga khẳng định, là một tập đoàn lớn, chuyên nghiệp, hoạt động với tinh thần thượng tôn pháp luật, Vingroup không chấp nhận những đòi hỏi vô lý, mang tính “lợi ích nhóm” này.

N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.