Phe đối lập kêu gọi Tổng thống Ai Cập từ chức

03/02/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Phe đối lập Mặt trận Cứu quốc (NSF) lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi từ chức trong lúc làn sóng biểu tình phản đối chính phủ của ông Morsi lan rộng khắp nước.

Hãng tin Al Jazeera trích dẫn một tuyên bố của NSF, cho rằng phe đối lập ủng hộ người dân Ai Cập kêu gọi Tổng thống Morsi từ chức, đồng thời kêu gọi người dân biểu tình trong hòa bình, theo tin tức từ AFP.

NSF còn kêu gọi người dân Ai Cập kiến nghị đưa ông Morsi ra tòa về tội “giết người và tra tấn” sau những vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Trên 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở khắp Ai Cập trong những ngày qua.

Những người biểu tình cáo buộc ông Morsi không giữ lời cam kết cải tổ đất nước Ai Cập sau khi ông đắc cử chức tổng thống.

Mới đây, người dân Ai Cập phẫn nộ trước đoạn video phát trên truyền hình cho thấy cảnh sát nước này đang đánh đập dã man một người đàn ông khỏa thân (được cho là người biểu tình).

Chính phủ ông Morsi đã lên tiếng xin lỗi về vụ đánh đập này và cho rằng đây là một vụ việc riêng lẻ chứ không phải đàn áp người biểu tình.

Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, tướng Abdel Fattah al-Sissi, đã lên tiếng cảnh báo nước này đang đứng trước nguy cơ “sụp đổ” do những cuộc xung đột chính trị.

Phúc Duy

>> Người biểu tình Ai Cập đập phá trước dinh tổng thống
>> Ai Cập đứng trước nguy cơ “sụp đổ”
>> Quân đội Ai Cập cảnh báo chính phủ
>> Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở ba thành phố
>> Bùng phát bạo động tại Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.