Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc

03/02/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Theo các chuyên gia an ninh mạng Mỹ, việc hàng loạt vụ tấn công mạng nhắm vào một số tờ báo danh tiếng của nước này thời gian gần đây đã làm dấy lên nghi vấn về chuyện các tin tặc Trung Quốc làm việc bí mật cho Bắc Kinh.

Những vụ tấn công nhắm vào tờ New York TimesWall Street Journal trong tuần này cho thấy Washington cần phải gây áp lực với Bắc Kinh để làm rõ nhóm tin tặc nào đứng sau các vụ tấn công, AFP dẫn lời các chuyên gia an ninh mạng Mỹ cho biết vào ngày 2.2.

Theo chuyên gia an ninh mạng James Lewis thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế Mỹ, Trung tâm này nắm được chứng cứ cho thấy chính quyền Trung Quốc đứng sau những vụ tấn công mạng nhắm vào các tờ báo lớn ở Mỹ.

Washiton Post ngày 2.2 cũng cáo buộc các tin tặc Trung Quốc từng tấn công liên tục vào website và hệ thống máy tính của tờ này hồi năm 2011. Tờ Bloomberg cũng từng bị tin tặc Trung Quốc tấn công hồi năm 2011.

Ông Lewis nói thêm rằng những vụ tấn công mạng này đang vượt quá giới hạn, và sẽ buộc chính phủ Mỹ phải có hành động đáp trả thích đáng trên mức cảnh cáo.

Tin tặc Trung Quốc trước đây cũng liên quan đến những vụ tấn công mạng nhắm vào Tập đoàn Quốc phòng Lockheed-Martin (Mỹ), Google, Coca-Cola và các ngân hàng Mỹ.

Một số báo cáo cho rằng tin tặc Trung Quốc đã cố xâm nhập vào hệ thống máy tính của các nhà làm luật Mỹ và Lầu Năm Góc.

Phúc Duy

>> Các ngân hàng Mỹ đối diện nguy cơ tấn công mạng mới
>> Việt Nam đứng thứ 11 toàn cầu về nguy cơ tấn công mạng
>> Hơn 44 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào website chính phủ Israel
>> Tấn công mạng vào hệ thống ngân hàng Mỹ có nguồn gốc "bất thường
>> Nhà Trắng bị tấn công mạng
>> Báo Hàn Quốc bị tấn công mạng
>> Trung Quốc bác cáo buộc của "New York Times
>> The New York Times hứng “cuồng phong”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.