Chuyến xe mùa xuân

04/02/2013 03:10 GMT+7

Sáng 3.2, Trường ĐH Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên (SV) về quê đón Tết Nguyên đán” lần thứ 3. Sau buổi lễ, 7 chuyến xe đưa 284 SV về các tỉnh từ Cao Bằng đến huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ SV có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết cùng gia đình. Ngoài việc hỗ trợ các chuyến xe, mỗi SV còn được nhận 1 phần quà tết trị giá 200.000 đồng và các suất ăn, nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi. Chương trình còn tặng 60 phần quà hỗ trợ cho SV không có điều kiện về quê và 10 phần học bổng cho học sinh Trường trung học thực hành Sài Gòn vượt khó học giỏi với tổng trị giá là 10 triệu đồng. Kinh phí vận động được trên 400 triệu đồng từ sự đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài trường.

Sinh viên Trường ĐH Sài Gòn lên xe về quê
Sinh viên Trường ĐH Sài Gòn lên xe về quê - Ảnh: Cao Hoàng Nam 

Gần 30 “Chuyến xe mùa xuân” cũng đã xuất phát từ Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để đưa 1.500 SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường ở TP.HCM về quê đón tết vào sáng 2.2. Cùng với hoạt động này, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Giao thông vận tải tặng 300 vé xe từ Hải Phòng về 35 tỉnh, tỉnh thành cho SV. Thành đoàn Hà Nội cũng phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển SV Việt Nam (T.Ư Đoàn) tổ chức đưa 1.000 SV về quê vui xuân. Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông đã miễn phí để đưa 250 SV nghèo về quê.

ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Trung tâm quản lý ký túc xá tổ chức họp mặt tặng quà cho SV người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường thành viên  nhân dịp tết.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức vui tết cho 150 SV có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê.

Cao Hoàng Nam - L.Thanh - P.Đ.Mạnh -  P.Hậu - G.Tân - P.Nguyễn

>> Chen nhau mua vé xe chất lượng cao ngày tết
>> Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên nghèo
>> Cả ngàn người chờ mua vé xe tết
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên
>> Chóng mặt với vé xe tết
>> Trao hơn 1.000 vé xe tết cho công nhân nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.