Ya Suy: Chấp nhận mọi ý kiến khen chê

02/02/2013 16:12 GMT+7

(TNO) Sau khi chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Idol 2012, tân Thần tượng âm nhạc Việt Ya Suy đã có những trao đổi chân thành với Thanh Niên Online về hành trình biến “giấc mơ cổ tích” của mình thành hiện thực.

* Cảm xúc của Ya Suy như thế nào sau giây phút đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt tối 1.2 vừa qua?

- Ya Suy: Đó là niềm hạnh phúc và sung sướng vô bờ bến mà Ya Suy chưa từng nghĩ là mình có thể có được. Sau nhiều đêm không ngủ được vì hồi hộp khi tham gia chương trình, đêm qua (1.2) Ya Suy cũng không ngủ được vì quá vui!

Suy nhớ nhất là tình cảm của các anh, chị, các bạn trong fan club đã chia sẻ với Ya Suy trong đêm trao giải và trong suốt thời gian qua. Thú thật là cả đêm qua Ya Suy chỉ chợp mắt được 30 phút!

 
Ya Suy xuất hiện giản dị và gần gũi trong buổi gặp gỡ báo chí sau khi đăng quang

* Mọi người nói chiến thắng của Ya Suy là chiến thắng của “giấc mơ cổ tích”, Suy nghĩ như thế nào về nhận xét này?

- Bước vào Vietnam Idol 2012 như bước vào một giấc mơ của Ya Suy vậy! Từ khi đi học, Ya Suy đã rất yêu âm nhạc và thích ca hát. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, đi làm, Ya Suy đã ngỡ giấc mơ được hát trên sân khấu của mình hoàn toàn tan biến.

Cho đến khi Vietnam Idol đến thử giọng tại Đà Lạt, Ya Suy xem đây là cơ hội rất lớn và quyết định theo đuổi bằng được, “liều mạng” đến tham gia (cười). Từ đó, Vietnam Idol đã lần lượt mở hết cánh cửa này đến cánh cửa khác cho Ya Suy bước vào những điều rất đẹp đẽ và cả thử thách để Ya Suy trưởng thành.

* Ngoài chiến thắng tại Vietnam Idol 2012, cái được lớn nhất của Ya Suy khi tham gia chương trình này là gì?

- Ya Suy chưa bao giờ lường trước được kết quả là mình sẽ được là quán quân, với những gì mình có thì mình chưa bao giờ dám nghĩ đến điều đó.

Trong những ngày đầu, đứng trên sân khấu, Ya Suy đã thật sự rất run. Nhưng qua hơn 6 tháng được rèn luyện thì thấy bản lĩnh của mình cũng lớn lên theo từng ngày. Cái được lớn nhất của Ya Suy trong ngày hôm qua là thắng được sự tự ti của mình và mình cảm thấy rất tự hào vì điều này.

* Ya Suy nghĩ như thế nào khi chiến thắng của mình tại Vietnam Idol 2012 khiến có nhiều luồng ý kiến, đặc biệt là từ giới chuyên môn, cảm thấy không hài lòng?

- Ya Suy nghĩ điều đó cũng bình thường. Ya Suy đến với cuộc thi chỉ bằng bản năng, năng khiếu rất tự nhiên và không được đào tạo nên mình chấp nhận tất cả mọi ý kiến khen chê của dư luận, những nhận xét khắt khe về chuyên môn. Và Ya Suy hoàn toàn không cảm thấy có áp lực gì cả nếu nhận được những lời góp ý như thế!

* Dự định của Ya Suy sau Vietnam Idol ?

- Ya Suy cảm thấy rất vui mừng khi nhận được quyết định đặc cách tuyển thẳng vào Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đây là cánh cửa mới mở ra cho Ya Suy và chắc chắc rằng mình sẽ đến trường để học và tiếp tục rèn luyện.

Ngoài ra, Ya Suy cũng mong muốn sắp tới có thể ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình, chỉ là một sản phẩm nho nhỏ thôi, để thay lời cảm ơn tình cảm mà khán giả đã luôn dành cho Ya Suy trong suốt thời gian qua.

* Nhạc sĩ Quốc Trung đã từng lo ngại việc bạn không hợp với giới showbiz, vậy bây giờ, Ya Suy nghĩ sao khi sắp bước chân vào giới showbiz?

- Thực sự thì trước kia, khi còn đi học, Ya Suy cũng không biết nhiều về giới showbiz nên cũng không nghĩ nhiều lắm, chỉ mong muốn được hát. Nhưng mà sau này khi vào cuộc thi, Ya Suy cũng có nghe các anh, chị nói là showbiz rất phức tạp.

Chiến thắng Vietnam Idol chỉ là bước khởi đầu của Ya Suy nhưng mình nghĩ khi đã dấn thân thì sẽ có nhiều khó khăn hơn nữa. Nhưng mà đối với Ya Suy, có những cái phù hợp và không phù hợp mà Suy sẽ cố gắng để hài hòa và không để những cái không phù hợp hạn chế mình.

* Ya Suy được khán giả yêu mến bởi sự mộc mạc, chân thành của mình, bạn có lo sợ là đến lúc nào đó, những điểm nổi bật của bạn sẽ... mất đi?

- Nếu được học và mài giũa thêm thì Ya Suy sẽ vẫn cố gắng phát huy thế mạnh của mình. Theo Ya Suy, khi đi học thì luôn phải có sự lựa chọn và Ya Suy sẽ luôn hướng đến bản chất con người Tây nguyên của mình là mộc mạc, đơn giản, gần gũi. Và dù được đào tạo như thế nào nữa thì mĩnh sẽ vẫn giữ con người mộc mạc đó.

* Cảm ơn Ya Suy!

Mặc dù không giành quán quân tại Vietnam Idol 2012, nhưng Hoàng Quyên vẫn vui vẻ và thoải mái tiếp nhận vị trí á quân.

Cô cho biết: “Có thể anh Ya Suy đã “gánh” giúp Hoàng Quyên khi nhận danh hiệu này. Nhiều người nói với Quyên rằng, danh hiệu sẽ là đỉnh cao mà Quyên phải nỗ lực để duy trì và tiến tới, còn á quân sẽ giúp Quyên thoải mái hơn trên con đường âm nhạc sắp tới. Đó cũng là tâm niệm của Hoàng Quyên khi bước vào đêm gala 1.2 và đón nhận kết quả chung cuộc”.

Cô cũng giải thích rằng, phản ứng có phần “đơ” của mình khi nghe công bố kết quả chung cuộc với chiến thắng dành cho Ya Suy là do khi đó có quá nhiều luồng âm thanh và phản ứng khác nhau, khiến cô không biết nhận thông tin nào. Sau khi nhận biết rằng Ya Suy đăng quang thì cô rất mừng cho Ya Suy với kết quả này.

 
Hoàng Quyên nhẹ nhàng và vui vẻ trong buổi giao lưu 

Hiền Nhi (thực hiện)
Ảnh: Nguyên Trương

>> Hành trình đầy thăng trầm của Ya Suy
>> Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol 2012
>> Hoàng Quyên và Ya Suy, ai sẽ đăng quang?
>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên áp đảo Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Gala 1 Vietnam Idol 2012: Anh Quân, Ya Suy bứt phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.