Nhật lại bắt tàu cá Trung Quốc

02/02/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Lực lượng tuần duyên Nhật sáng nay 2.2 bắt giữ một tàu cá Trung Quốc với cáo buộc khai thác san hô trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.

(TNO) Lực lượng tuần duyên Nhật sáng nay 2.2 bắt giữ một tàu cá Trung Quốc với cáo buộc khai thác san hô trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.

Tân Hoa xã hôm nay 2.2 dẫn thông báo từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Fukuoka cho hay vụ bắt giữ xảy ra vào lúc khoảng 8 giờ 53 phút (giờ địa phương) tại vùng biển cách đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa 44km về phía đông bắc.

Nhật lại bắt tàu cá Trung Quốc
Một tàu cá Trung Quốc (màu xanh) bị lực lượng tuần duyên Nhật bắt ở biển Hoa Đông hồi năm 2010 - Ảnh: Reuters

Tất cả 13 thành viên thủy thủ của tàu nói trên, vốn được đăng ký ở tỉnh Hải Nam, đều bị bắt giữ. Theo đó, thuyền trưởng và hai thủy thủ đã bị tàu tuần tra Nhật đưa đến Miyako, những người còn lại và con tàu vẫn đang bị canh giữ tại nơi xảy ra vụ việc.

Theo Tân Hoa xã, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc thông báo Lực lượng tuần duyên Nhật không thể cung cấp thêm chi tiết do thuyền trưởng không mang theo hồ sơ liên quan đến thủy thủ đoàn và con tàu bị bắt.

Vụ bắt giữ trên xảy ra hơn một tuần sau khi một tàu cá Trung Quốc bị bắt trong vùng biển thuộc tỉnh Nagasaki của Nhật, với cáo buộc đánh bắt trái phép. Cách đây hơn một tháng, thuyền trưởng Trung Quốc Lâm Thế Khâm bị phạt gần 50.000 USD do khai thác san hô trái phép trong EEZ của Nhật.

Văn Khoa

>> Nhật bắt tàu cá Trung Quốc
>> Thủ tướng Nhật muốn sửa hiến pháp
>> Nhật cử chuyên viên điều tra vụ Boeing 787 Dreamliner sang Mỹ
>> Nhật lại bắt tàu cá Trung Quốc
>> Tàu Nhật phun vòi rồng đuổi tàu Đài Loan
>> Nhật Bản lại dùng vòi rồng chặn tàu Đài Loan
>> Nhật Bản lại dùng vòi rồng chặn tàu Đài Loan
>> Bước ngoặt tiền tệ ở Nhật Bản
>> Thế trận liên minh Nhật Bản
>> Nhật Bản phóng thành công hai vệ tinh do thám
>> Quảng bá món ăn Việt Nam trên truyền hình Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.