Người biểu tình Ai Cập đập phá trước dinh tổng thống

02/02/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Hơn 1.000 người ngày 1.2 đã biểu tình tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo của Ai Cập nhằm phản đối tổng thống nước này, ông Mohamed Mursi.

(TNO) Hơn 1.000 người ngày 1.2 đã biểu tình tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo của Ai Cập nhằm phản đối tổng thống nước này, ông Mohamed Mursi.

Ít nhất 10 người bị thương sau những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình bên ngoài dinh Tổng thống Ai Cập tại Cairo, theo tin tức từ hãng tin RIA Novosti.

Những vụ đụng độ bắt đầu sau khi khoảng 50 người biểu tình tấn công cảnh sát, đập phá, ném gạch đá, bom xăng... trước dinh Tổng thống.

Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông biểu tình.

Thủ tướng Ai Cập Hesham Qandil trước đó yêu cầu cảnh sát ngăn chặn bất kỳ âm mưu phá hoại tài sản người dân và các tòa nhà chính phủ.

Những người biểu tình cáo buộc ông Mursi không giữ lời cam kết cải tổ đất nước Ai Cập sau khi ông đắc cử chức tổng thống.

Cuộc đụng độ xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang lan rộng từ Cairo đến nhiều thành phố khác ở Ai Cập sau làn sóng bất ổn khiến 56 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương hồi tuần rồi.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, tướng Abdel Fattah al-Sissi, đã lên tiếng cảnh báo nước này đang đứng trước nguy cơ “sụp đổ” do những cuộc xung đột chính trị.

Phúc Duy

>> Ai Cập đứng trước nguy cơ “sụp đổ”
>> Quân đội Ai Cập cảnh báo chính phủ
>> Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở ba thành phố
>> Bùng phát bạo động tại Ai Cập
>> Bạo loạn ở Ai Cập, 9 người chết
>> Sập nhà ở Ai Cập, 25 người chết
>> Thụy Sĩ hoãn giao trả tiền của ông Mubarak cho Ai Cập
>> Xe lửa trật đường ray ở Ai Cập, 19 người chết
>> Phát hiện thêm mộ cổ Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.