John Kerry tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ

02/02/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Ông John Kerry chính thức trở thành Ngoại trưởng Mỹ thứ 68 trong nội các nhiệm kỳ bốn năm của Tổng thống Barack Obama sau buổi lễ tuyên thệ nhâm chức ngày 1.2.

(TNO) Ông John Kerry chính thức trở thành Ngoại trưởng Mỹ thứ 68 trong nội các nhiệm kỳ bốn năm của Tổng thống Barack Obama sau buổi lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 1.2.

>> Di sản của Hillary Clinton
>> John Kerry làm Ngoại trưởng Mỹ

Bà Hillary Clinton, đã chính thức từ nhiệm chức Ngoại trưởng, sau bốn năm đảm nhận vị trí này, theo tin tức từ hãng tin AP.

Ông Kerry cho biết ông đang chuẩn bị cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong tháng 2.2013, nhưng không có kế hoạch vượt qua kỷ lục thăm 112 quốc gia của bà Hillary.

Tổng thống Obama đã ca ngợi bà Hillary là một ngoại trưởng tuyệt vời và mối quan hệ hợp tác giữa hai người trong bốn năm qua đã mang lại những kết quả tốt đẹp.

Theo AP, bà Clinton từ nhiệm khi các kết quả thăm dò cho thấy bà được xem là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất trong chính trường Washington và có tới 70% những người được hỏi ý kiến mong muốn bà ra tranh cử tổng thống vào năm 2016 tới.

Với 94 phiếu thuận và ba phiếu chống, Thượng viện Mỹ vào hôm 29.1 đã chính thức thông qua việc đề cử Thượng nghị sĩ Thượng nghị sĩ Kerry vào chức vụ ngoại trưởng. Ông Kerry hiện 69 tuổi, cựu chiến binh tại Việt Nam, nhà lập pháp đảng Dân chủ có thâm niên 28 năm làm việc tại Thượng viện và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả hai đảng.

Nhiệm vụ sắp tới của ông John Kerry được dự báo sẽ nhiều khó khăn trong bối cảnh cán cân quyền lực thế giới có nhiều thay đổi và nước này đang chuyển hướng tập trung sức mạnh chính trị, quân sự cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Phúc Duy

>> Ông John Kerry trở thành tân Ngoại trưởng Mỹ
>> Ông John Kerry được chọn làm Ngoại trưởng Mỹ
>> Thượng nghị sĩ John Kerry sẽ nắm Lầu Năm Góc?
>> Ông John Kerry được đề cử làm ngoại trưởng
>> Ông John Kerry chính thức được đề cử làm Ngoại trưởng Mỹ
>> Ông John Kerry không mặn mà với chiến lược hướng về châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.