HAGL đem máy móc, vật liệu qua Myanmar xây cao ốc

02/02/2013 15:22 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 2.2, ban lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có mặt ở cảng Lotus (Q.7, TP.HCM) để đưa các loại máy móc, thiết bị, vật liệu xây dựng xuống tàu vận chuyển sang Myanmar xây dựng dự án “Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre” có tổng mức đầu tư 300 triệu USD. Dự kiến thời gian vận chuyển số hàng trên từ Việt Nam đến Myanmar khoảng 10 ngày.

(TNO) Sáng 2.2, ban lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có mặt ở cảng Lotus (Q.7, TP.HCM) để đưa các loại máy móc, thiết bị, vật liệu xây dựng xuống tàu vận chuyển sang Myanmar xây dựng dự án “Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre” có tổng mức đầu tư 300 triệu USD.

>> Cơ hội đầu tư ở Myanmar
>> HAGL ký hợp đồng BOT với Myanmar
>> Thị phần hàng Việt ở Myanmar ngày càng tăng

Dự kiến, thời gian vận chuyển số hàng trên từ Việt Nam đến Myanmar khoảng 10 ngày.

Ông Trà Văn Hàn, Phó tổng tập đoàn HAGL, cho biết lý do tập đoàn này cất công “tha” máy móc, vật liệu xây dựng từ Việt Nam qua Myanmar mà không thuê trực tiếp tại đây bởi ở Myanmar các công trình cao tầng ít, nên công nghệ, máy móc phục vụ cho ngành xây dựng “khan hiếm”, giá thuê đắt đỏ.

Trong khi đó, hầu hết các loại vật liệu xây dựng tại đất nước này đều phải nhập từ nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Để tiết giảm chi phí, đẩy nhanh tiến độ, HAGL đã đem toàn bộ máy móc, vật liệu cũng như công nghệ xây dựng từ Việt Nam qua. HAGL cũng đã lập một công ty xây dựng tại đây để trực tiếp thi công dự án thay vì phải đi thuê các công ty xây dựng nước ngoài.


Lãnh đạo Tập đoàn HAGL đang chỉ đạo đưa máy móc xuống tàu vận chuyển qua Myanmar

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án gồm trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê số 1 và khách sạn 5 sao sẽ hoàn thành vào quý 2/2014. Trong khi kế hoạch ban đầu là 3 năm.

Được biết, dự án khu phức hợp trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ cho thuê “Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre” được Ủy ban Đầu tư Myanmar trao giấy phép đầu tư vào tháng 12.2012. Dự án có tổng diện tích 8 ha, tọa lạc ngay trung tâm Yangon, với tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu USD. Dự án do Công ty CP Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh (HAGL Land), thuộc tập đoàn HAGL làm chủ đầu tư.

Tin; ảnh: Đình Sơn

>> Myanmar dỡ bỏ lệnh cấm tụ tập
>> Myanmar cho phép tư nhân ra nhật báo
>> Tổng thống Myanmar trở thành “nhân vật châu Á của năm”
>> Việt Nam - Myanmar tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực
>> Cơ hội Myanmar
>> Dân Myanmar phản đối mỏ đồng
>> Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu từ Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.