Những lưu ý khi đi du lịch tết

01/02/2013 09:00 GMT+7

Do thiếu thông tin, nhiều du khách đã gặp phải những sự cố đáng tiếc khi đi du lịch tết bằng máy bay.

Năm ngoái, sau khi làm thủ tục tại sân bay, chị Phan Thúy Hà (Q.Tân Bình, TP.HCM) mới tá hỏa khi phát hiện ra 5 tấm vé máy bay chị đặt mua trên mạng đều là giả. Buồn vì mất tiền đã đành, nhưng điều làm chị day dứt nhất là cả nhà đã không kịp về quê đón tết cùng gia đình.

Khác với chị Hà, gia đình chị Ngọc Diễm (Q.Thủ Đức, TP.HCM) lại ngậm ngùi vì mua phải vé với giá trên trời. Do không kiểm tra giá cả chính thức từ các hãng, lại sợ không mua được vé tết để đi du lịch, chị Diễm đã mua vội qua một đại lý. Khi lên máy bay, tình cờ trò chuyện với người bạn đồng hành, chị mới phát hiện ra vé máy bay chị mua có giá quá “chát”.

Ngoài các sự cố về vé, nhiều du khách còn gặp các tình huống dở khóc dở cười như trễ giờ, mang hành lý cấm vận chuyển, quên mang CMND, quên passport. Thậm chí nhiều gia đình ra đến sân bay đành phải ngậm ngùi quay về vì thiếu giấy khai sinh cho con.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, để tránh gặp những rắc rối kể trên, du khách cần lưu ý những vấn đề sau:

- Nên đặt chỗ và mua vé tại các phòng vé, đại lý chính thức hoặc trên website www.vietnamairlines.com. Trên website khách hàng cũng dễ dàng tra cứu danh sách phòng vé và đại lý tại mục Đối tác và bạn hàng. Đợt bán vé tết năm nay, Vietnam Airlines thông báo sẽ không thu thêm bất kỳ khoản lệ phí nào khác ngoài giá vé. Khách hàng mua vé chỉ phải trả đúng số tiền ghi trên vé và phí dịch vụ tối đa đối với hạng phổ thông là 50.000 đồng/chặng bay và hạng thương gia là 90.000 đồng/chặng bay.

- Chỗ phải được xác nhận cho cả hành trình trước khi xuất vé. Trong giai đoạn cao điểm Tết, nếu thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình sau khi xuất vé hoặc hoàn vé thì phải đóng lệ phí là 600.000 đồng/lần.

- Kiểm tra kỹ các quy định về giấy tờ tùy thân, các loại hàng hóa cấm/hạn chế vận chuyển để mang hành lý phù hợp.

- Đối với trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay một mình phải tuân thủ một số qui định riêng, cần hỏi chi tiết tại các phòng vé hoặc đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

- Khách phải có mặt tại sân bay 3 tiếng trước giờ khởi hành để làm thủ tục bay.

- Thông tin chi tiết khách hàng có thể tham khảo tại www.vietnamairlines.com hoặc tổng đài 08.38.320.320

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Vietnam Airlines bay đêm trong 6 ngày cao điểm Tết Quý Tỵ
>> Cổ phần hóa Vietnam Airlines trong năm 2013
>> Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc
>> Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.