Nhật cử chuyên viên điều tra vụ Boeing 787 Dreamliner sang Mỹ

01/02/2013 15:59 GMT+7

(TNO) Văn phòng Hàng không Dân dụng Nhật Bản sẽ cử các chuyên viên đang xem xét sự cố hệ thống ắc quy của máy bay Boeing 787 Dreamliner đến Seattle (Mỹ), nơi loại máy bay này được lắp ráp, hãng AP đưa tin ngày 1.2.

(TNO) Văn phòng Hàng không Dân dụng Nhật Bản sẽ cử các chuyên viên đang xem xét sự cố hệ thống ắc quy của máy bay Boeing 787 Dreamliner đến Seattle (Mỹ), nơi loại máy bay này được lắp ráp, hãng AP đưa tin ngày 1.2.

Bộ Giao thông Vận tải Nhật cho biết các thành viên của nhóm điều tra sẽ rời Tokyo trong ngày 3.2 nhưng không tiết lộ thông tin gì thêm.

Nhật cử chuyên viên điều tra vụ Boeing 787 sang Mỹ
Toàn bộ máy bay Boeing 787 Dreamliner đang bị "trùm mền" - Ảnh: AFP

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ và tập đoàn Boeing trước đó đã phái chuyên viên đến tham gia cuộc điều tra tại Nhật.

Toàn bộ máy bay Boeing 787 Dreamliner đang sử dụng đã bị ngừng hoạt động sau khi hệ thống ắc quy của một chiếc máy bay thuộc loại này của hãng All Nippon Airlines (ANA) bị tình trạng tỏa nhiệt cao hôm 16.1, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Trước đó, một chiếc Boeing 787 khác của ANA bị cháy hệ thống ắc quy khi đang đậu tại một sân bay ở thành phố Boston (Mỹ).

Các nhà điều tra của Mỹ và Nhật đang cố gắng làm rõ tại sao các hệ thống ắc quy bị quá nhiệt và cách thức giải quyết tình trạng này hiệu quả nhất.

Trùng Quang

>> ANA hủy thêm 379 chuyến bay Boeing 787 Dreamliner
>> Vụ Boeing 787 Dreamliner "trùm mền": Ắc quy hoạt động ở điện áp cao hơn giới hạn?
>> Thêm nhiều Boeing 787 Dreamliner bị “trùm mền”
>> Mỹ cấm bay Boeing 787 Dreamliner

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.