Ngừa bệnh thận

02/02/2013 03:50 GMT+7

Tiến sĩ Ravi Bansal, chuyên gia về thận thuộc Viện Nghiên cứu Pushpawati Singhania (Ấn Độ), mới đây đưa ra một số hướng dẫn cách cải thiện chức năng thận.

Theo báo The Times of India dẫn lời ông Bansal, nếu bạn không mắc bệnh thận, tốt nhất: tránh thêm muối vào thực phẩm; tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo; tránh các loại thuốc không kê toa và thuốc giảm đau không cần thiết; hạn chế dùng thức ăn nhanh; uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày, nạp đủ lượng nước sẽ giúp giảm hàm lượng các chất độc hại trong máu và nước tiểu; tránh nạp nhiều protein ở dạng các viên bổ sung protein. Tiến sĩ Bansal cũng cho biết thêm: “Thực phẩm không trực tiếp gây bệnh thận hoặc cải thiện chức năng thận, vì chức năng thận khá phức tạp.

Tuy nhiên, gián tiếp, thực phẩm có thể để lại nhiều nguy cơ”. Ông tiếp tục giải thích: “Chế độ ăn nhiều muối góp phần tăng huyết áp. Và huyết áp không kiểm soát được có thể dẫn đến tổn thương thận. Tương tự, ăn nhiều chất béo và lối sống ít vận động góp phần đẩy mức cholesterol lên cao và nguy cơ gia tăng bệnh tiểu đường cũng như cao huyết áp”.

Mai Duyên

>> Ứng dụng công nghệ nano điều trị bệnh thần kinh
>> Béo phì có nguy cơ cao bị bệnh thận
>> Trái cây, rau củ tốt cho người bệnh thận
>> Béo phì khi nhỏ, lớn dễ bệnh thận
>> Triển vọng điều trị bệnh thần kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.